SLNA 1-1 N.SG: Thêm hoà, thêm thất vọng

Thứ hai, 12/03/2012, 10:21
SLNA vẫn có thể tự hào về thành tích bất bại, nhưng việc SLNA chia điểm với N.SG trong trận đấu chiều qua để nâng chuỗi trận hoà lên con số 7 đã gây nên nỗi thất vọng với cả những CĐV trung thành nhất.


Người hâm mộ không còn nhận thấy bóng dáng nhà vô địch ở SLNA, nhất là việc họ không thể chiến thắng được “bộ tứ” cuối bảng tổng sắp. Có cảm giác cầu thủ SLNA không còn nhiệt huyết khi đã đạt đỉnh.

Ngay sau khi trọng tài Trần Trung Hiếu nổi còi khai cuộc, gần như toàn bộ đội hình SLNA dồn hẳn sang phần sân N.SG. Chiều qua đội hình SLNA đã có sự trở lại của những trụ cột được nghỉ dưỡng sức ở AFC Cup 2012 như Huy Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Abass, Bebbe, Hoàng Thịnh và Viết Nam.
 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ SLNA tiếp tục kéo dài với trận hoà thứ 7 ở mùa bóng năm nay
 

Chiến thuật đánh đòn tấn công phủ đầu của SLNA tưởng như đã thành công mỹ mãn với bàn thắng đến từ rất sớm của Hector. Khi đồng hồ trên sân Vinh vừa chỉ sang phút thứ 3, tiền vệ Quang Tình đột phá kỹ thuật từ cánh trái, ngoặt bóng vào trong rồi tung cú sút căng đập vào lưng hậu vệ N.SG, và bóng rơi ra đúng tầm Hector băng vào. Cú sút rất căng của ngoại binh nhỏ con này đã không cho thủ môn hộ pháp Phan Văn Santos bất cứ cơ hội nào để cản phá, nhưng đó cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ SLNA làm được vào chiều qua.

Hôm qua khán giả SLNA rất dễ nhận thấy đội chủ nhà dường như đã hết hẳn động lực thi đấu và cũng không còn chút sinh khí khi đã có bàn thắng. Nhìn cả trận đấu, cầu thủ SLNA vẫn chạy nhiều, vẫn chịu khó tranh chấp trong các pha bóng, nhưng họ không cho thấy sẽ tổ chức pha tấn công nào theo kiểu đã lập trình tập luyện hằng ngày.

SLNA gần như chỉ có duy nhất một phương án tấn công là mở bóng từ sân nhà ra biên để 2 tiền vệ cánh Trọng Hoàng và Quang Tinh dùng kỹ thuật đột phá đến sát đường biên rồi trả lại tuyến 2 theo một cách máy móc. Điển hình là tình huống ở phút 21, khi tiền vệ Trọng Hoàng dù xé toang hàng thủ N.SG bằng một pha đột phá dũng mãnh đặc trưng, nhưng khi đối mặt với thủ thành Santos, Hoàng lại chọn giải pháp thực hiện đường chuyền căng ngang vào phía trong, cho dù không có một đồng đội nào của Hoàng kịp tiếp ứng từ tuyến 2.

Lấy tấn công biên làm chủ đạo nhưng cặp hậu vệ cánh của SLNA là Văn Hoàn (trái) và Đình Đồng (phải) hầu như lại chủ yếu hiện diện ở phần sân nhà mà ít chủ động dâng cao phối hợp với Trọng Hoàng và Quang Tình ở phía trên, nên hàng thủ N.SG đã không khó khăn để hoá giải các đường tấn công của đội chủ nhà.

Chỉ đến khi N.SG lập lại thế quân bình với cú sút quyết đoán và chính xác của Văn Nghĩa ở phút 62, và khán giả trên sân Vinh quay lưng cổ vũ cho đội khách, thì các cầu thủ SLNA mới cảm thấy “cay mũi” để xốc lại mà thi đấu. Đến cả HLV Hữu Thắng cũng không giữ được bình tĩnh khi liên tục ra sát đường biên để hò hét học trò dồn lên tấn công, còn ở trong sân, các cầu thủ SLNA cũng tỏ ra nóng vội với việc liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Điển hình là pha bóng hỏng ăn cực kỳ khó tin của Trọng Hoàng ở phút 78, khi anh đệm bóng chệch cột hàng mét từ khoảng cách có 4m sau đường chuyền dọn cỗ của Abass. Đỉnh điểm sự nóng vội của các cầu thủ xứ Nghệ là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Sơn Hà ở phút 90, khi trung vệ này có động tác phạm lỗi thô bạo với đồng đội cũ ở QK4 là Cao Xuân Hướng.

Hòa, hòa và hòa. Kết quả này với SLNA không biết kéo dài đến thời điểm nào nữa mới chịu dừng. Nếu trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch vào cuối mùa, SLNA chỉ thua một vài điểm trước nhà vô địch, thì họ phải tự trách mình vì những trận hoà thất vọng như chiều qua.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn