Indian Wells Masters: Petra Kvitova bất ngờ dừng cuộc chơi

Thứ hai, 12/03/2012, 16:59
Trưa 12-3, các trận vòng 3 nội dung đơn nữ giải Indian Wells Masters đã kết thúc, trong đó bất ngờ lớn nhất khi Petra Kvitova đã bị loại. Còn ở các trận vòng 2 đơn nam, tất cả các tay vợt mạnh đều đi tiếp.

 

Kvitova trong trận thua McHale - Ảnh: Getty Images

Bước vào giải với tư cách ứng cử viên chức vô địch, Petra Kvitova đã có trận thắng đậm đà ở vòng hai và khẳng định vị thế của tay vợt từng vô địch Wimbledon. Tuy nhiên, ở vòng ba, tay vợt thuận tay trái đã chịu thua đối thủ mới 19 tuổi người Mỹ Christina McHale với tỉ số 2-6, 6-2, 6-3.

Trong trận đấu, Kvitova đã tự thua chính mình khi phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng và lỗi giao bóng kép. Điều này khiến cô nhiều lần thua trong khi cầm giao bóng.

Trái ngược với Kvitova là phong độ của người bạn đánh đôi Victoria Azarenka. Sau khi chật vật thắng ở vòng hai, đến vòng ba, tay vợt số 1 thế giới Azarenka đã “hủy diệt” cựu binh Kuznetsova với tỉ số 6-1, 6-2, kéo dài chuỗi trận bất bại trong năm 2012 lên con số 19.

Sau trận đấu, Azarenka hồ hởi nói: “Chị ấy có rất nhiều kinh nghiệm và đã từng vô địch Grand Slam. Tôi thật sự đã phải nỗ lực nhiều so với trận đấu ở vòng hai. Tôi vui vì đã chơi tốt hơn và thể hiện một thứ quần vợt đẹp”.

Trong bốn lần gặp gỡ trước, Kuznetsova đều giành thắng lợi, nhưng hiện Azarenka đã vượt qua được cái dớp này và đang chứng tỏ cô rất xứng đáng với vị trí số 1 thế giới.

Trong khi đó ở các trận vòng hai của nội dung đơn nam, các tay vợt hàng đầu như Federer, Nadal, Ferrer hay Del Potro đều đã dễ dàng giành quyền đi tiếp. Tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer chỉ cần 57 phút để thắng đối thủ hạng 185 thế giới Denis Kudla 6-4, 6-1.

Còn Rafael Nadal thắng Leonardo Mayer đến từ Argentina 6-1, 6-3. Đây là trận đấu đầu tiên của Nadal kể từ sau khi thua Djokovic trong trận chung kết Úc mở rộng 2012.
 

Federer đang tỏ rõ phong độ rất tốt từ đầu năm 2012 - Ảnh: AP

Một bóng đen nho nhỏ đã phủ lên ngày thi đấu hôm nay của giải khi virus gây đau bụng hoành hành tại Indian Wells - vùng sa mạc tại California - làm tám tay vợt phải bỏ cuộc, trong số này có những tay vợt tên tuổi như Vera Zvonareva hay Gael Monfils.

Bắt đầu từ rạng sáng mai 13-3, các trận đấu vòng ba đơn nam và nữ của giải sẽ diễn ra với sự góp mặt của Djokovic, Berdych, Sharapova, Ivanovic...

Theo TTO

Các tin cũ hơn