Floyd Mayweather đòi Pacquiao chia thêm tiền

Thứ hai, 12/03/2012, 17:03
'Trận quyền anh thế kỷ' giữa Manny Pacquiao và "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather có thêm vướng mắc mới, khi Floyd Mayweather yêu cầu được trả thêm tiền.

 

Floyd Mayweather.

Người hâm mộ Đông Nam Á đang háo hức chờ đợi trận đấu thế kỷ giữa "tia chớp" Philippines và "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather. Nhưng vụ thương thảo hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa kết thúc.

Đích thân HLV của Floyd Mayweather, Freddie Roach, trong cuộc phỏng vấn với trang thông tin fighthype.com cuối tuần cho biết "độc cô cầu bại" đã trao đổi điện thoại với Pacquiao và "xin" anh này chấp nhận giảm số tiền được chia lên đến 70% nguồn thu bán bản quyền truyền hình.

Trong nỗ lực muốn được nhận thêm tiền từ trận đấu, Floyd Mayweather đã nói với đối thủ: "Manny, sau quyền anh tôi chẳng có gì, còn anh thì có tất cả".

Trận đấu giữa hai tay găng hàng đầu thế giới hiện nay dự báo sẽ thu về 50 triệu USD tiền bán bản quyền cho các kênh truyền hình trả tiền. Công ty của Pacquiao muốn chia tỷ lệ 70-30% số tiền này, dành phần nhiều cho người thắng cuộc. Trong khi công ty của Floyd Mayweather đề nghị tỷ lệ này là 55-45%.

Đây có thể sẽ là trận quyền anh cuối cùng của Pacquiao trước khi anh giải nghệ để tập trung vào sự nghiệp chính trị. Hiện nay anh là nghị sĩ ở Philippines. Anh đã xin phép mẹ - bà Dionesia, cho đấu thêm một trận nữa.

Floyd Mayweather đã thách đấu với Pacquiao từ lâu, trước khi võ sĩ người Philippines đồng ý ngồi vào vòng đàm phán. Theo kế hoạch, trận đấu thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao sẽ diễn ra vào ngày 5/5 tại Marina Bay, Singapore, trong nhà thi đấu có sức chứa 4.000 khán giả.

Cuộc so tài này gặp nhiều rắc rối trong quá trình đàm phán. Đầu tiên là việc Mayweather nghi ngờ Pacquiao sử dụng doping, và yêu cầu cả hai phải thử máu trước trận đấu 14 ngày theo đúng quy định của Olympic. Thống nhất được chuyện thử doping thì cả hai lại mắc tiếp vấn đề chia tiền.

Ngoài ra, cả hai võ sĩ đều đang đau đầu vì liên quan đến luật pháp. Mayweather sẽ phải đối mặt với bản án ngồi tù 87 ngày, bắt đầu từ ngày 1/6, do bạo hành gia đình. Còn Manny Pacquiao - được Fobres bình chọn là VĐV giàu thứ 24 thế giới - bị phát hiện trốn thuế ở Philippines.

Ngoài vai trò võ sĩ, Pacquiao còn là diễn viên, ca sĩ, chính trị gia... với nhiều nguồn thu lớn. Cơ quan thuế Philippines đã yêu cầu Pacquiao phải giải trình về khoản thu nhập 40 triệu USD trong năm 2010 sau khi đấu với Joshua Clottey và Antonio Margarito nhưng anh không thể đưa đủ giấy tờ. Nếu bị kết luận trốn thuế, Pacquiao có thể bị xử 2 năm tù.

Trước việc cả hai võ sĩ giằng co chuyện tiền bạc, cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Mike Tyson gợi ý "bỏ tù cả hai nếu không đấu trận đấu thế kỷ".

Trong lúc cả hai bên đang tập trung giải quyết khúc mắc về tiền bạc, công ty tổ chức trận đấu đã công bố sẽ bán vé đến khán giả từ ngày 5/4. Trong trường hợp hai bên không đạt được thỏa thuận, Pacquiao vẫn sẽ thượng đài nhưng với đối thủ mạnh khác.

Pacquiao là võ sỹ quyền anh nhà nghề nổi tiếng của Đông Nam Á. Đến nay anh có 54 trận thắng, 3 trận hòa, 2 trận thua, trong đó có 38 trận thắng knock-out. Anh là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử giành 10 ngôi vô địch ở 8 hệ thống giải đấu khác nhau. Mayweather cũng là một hiện tượng của quyền anh nhà nghề khi thắng liên tiếp 42 trận, chưa thua trận nào với 26 chiến thắng knock-out.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn