Arsenal "trói" xong Rosicky

Thứ ba, 13/03/2012, 13:42
Xen giữa nỗi lo mất Robin Van Persie, Arsenal vừa được động viên bằng cam kết gắn bó lâu dài của “nhạc trưởng” Tomas Rosicky.



Thông tin Rosicky gia hạn hợp đồng với Arsenal đã rò rỉ từ vài ngày trước. Nhưng phải đến ngày hôm qua thì tiền vệ người Czech này mới đặt bút vào bản hợp đồng mới. Trang web chính thức của Arsenal đã xác nhận điều này nhưng từ chối tiết lộ các chi tiết về mức lương và thời hạn hợp đồng.

Điều đó thực ra không quan trọng bằng việc Arsenal đã giữ chân thành công một trong những trụ cột quan trọng nhất tại Emirates. Có thể thấy niềm vui rất lớn đó qua phát biểu của HLV Wenger: “Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ đối với Rosicky và rất mừng khi cậu ấy gắn bó lâu dài với CLB. Tôi cho rằng Rosicky là một cầu thủ tầm cỡ thế giới với kỹ thuật siêu việt. Cậu ấy chơi thứ bóng đá rất phù hợp với triết lý của Arsenal”.

Về phần mình, tiền vệ 31 tuổi này cũng không giấu giếm sự phấn khởi sau khi gia hạn hợp đồng: “HLV, các đồng đội của tôi, ban huấn luyện cũng như các CĐV. Tất cả mọi người đều đang làm việc hết mình vì một CLB lớn, và tôi cảm thấy vinh dự khi là một phần trong đó. Tôi ở lại Arsenal để chiến đấu đến cùng cho mục tiêu đoạt các danh hiệu. Đó là giấc mơ của tôi”. Rosicky đến với Arsenal vào năm 2006, thời điểm mà đội bóng của Wenger đã đi qua chu kỳ thành công.

Bởi thế nên dù chơi khá ổn định tại Arsenal (ra sân 156 trận, ghi 19 bàn thắng), cựu cầu thủ Dormund vẫn chưa sở hữu một chức vô địch nào. Mùa giải năm nay cũng vậy khi Rosicky chứng tỏ vai trò trụ cột với 28 lần ra sân. Anh cũng vừa tỏa sáng với những bàn thắng vào lưới Tottenham và AC Milan.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn đứng trước mùa giải trắng tay sau khi bị loại khỏi mọi mặt trận và chỉ còn hy vọng vào chiếc vé dự Champions League mùa tới. Có lẽ vì vậy nên Rosicky càng quyết tâm cống hiến lâu dài cho các "Pháo thủ " vì tham vọng kiếm tìm danh hiệu.

Ngoài Rosicky, Arsenal còn một tin vui khác liên quan đến Podolski. Chỉ một ngày sau khi tiền đạo người Đức phủ nhận thông tin chấp thuận đến Arsenal, tờ Sportsmail đã khẳng định điều ngược lại. Theo đó, lãnh đạo Arsenal đã bay đến Cologne vào cuối tuần trước để đàm phán lần cuối với đội bóng chủ quản cũng như người đại diện của Podolski. Các bên đã thống nhất được mức lương của chân sút 26 tuổi này tại Emirates sẽ là 100.000 bảng/tuần theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Nội trong tuần này vụ chuyển nhượng Podolski sẽ hoàn tất.

Sở dĩ Arsenal phải đẩy nhanh tiến trình đàm phán vụ Podolski vì họ biết không thể giữ chân Robin Van Persie. Ngôi sao người Hà Lan vừa được Manchester City chào mời mức lương “khủng” 210.000 bảng/tuần. Thậm chí tờ Sunday Times còn khẳng định Van Persie đã có thỏa thuận miệng với đội bóng của HLV Mancini. Cho dù các bên liên quan chưa khẳng định thông tin trên nhưng không còn sớm để Arsenal chuẩn bị kế hoạch “hậu Van Persie”.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn