Huỳnh Kesley, tại sao không?

Thứ ba, 13/03/2012, 14:47
Kỳ thực nếu ai còn coi Kesley là cầu thủ ngoại thì đó chỉ đơn giản là vì tính bảo thủ, bởi sau bảy lần đón tết cổ truyền cùng gia đình tại Việt Nam, điểm tạo nên sự khác biệt của Kesley – người có vợ cùng cậu con trai người Việt – trên sân với các cầu thủ Việt khác chỉ đơn giản là anh chơi hay hơn hẳn.

Huỳnh Kesley đang là “hung thần” với các hàng phòng thủ của đối phương. Ảnh: Tất Đạt
 

Năm 2009, đã một lần Kesley được gọi vào đội tuyển, đó là lần đầu tiên và lần duy nhất bởi sau đó, khi báo giới phát hiện ra nhiều câu lạc bộ bỏ tiền năn nỉ các cầu thủ ngoại nhập tịch, chỉ bằng một lệnh miệng từ VFF, cánh cửa đội tuyển đã đóng hẳn với các cầu thủ nhập tịch.

Chính bởi việc đóng cửa đó, các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia luôn than thở việc thiếu các cầu thủ có chất lượng. Ông Calisto đã từng phản ứng rất dữ dội sau khi ông được đề nghị không gọi các cầu thủ nhập tịch.

Và cũng vì thiếu hụt nhân tài nên người hâm mộ mới thường xuyên thấy cảnh các cầu thủ ngôi sao “làm trời làm đất” ở đội tuyển. Chỉ cần không ưng ý huấn luyện viên, ghét nhau, họ lập tức xin ra khỏi đội tuyển để lại sự thiếu hụt cho bõ ghét.

Mùa 2012 khởi tranh, dù Việt Thắng còn đang dự bị miệt mài trên ghế Bình Dương, dù Đình Tùng hay Ngọc Thanh chưa chứng tỏ gì được nhiều nhưng họ vẫn là những cái tên tiền đạo sáng giá chỉ vì là nội binh. Thậm chí như Công Vinh chẳng biết ghi bàn mấy vòng đấu, đến trận gặp Thanh Hoá, một đội được xếp vào hàng “tranh trụ hạng” ghi được bàn thắng, lập tức không ít người mừng rơn vì chí ít, cuối cùng Vinh cũng đã chịu ghi bàn.

Nhưng hôm thứ bảy 10.3 vừa rồi, có lẽ nhiều người sẽ phải nghĩ lại khi xem trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hà Nội. Cuộc đối đầu giữa Công Vinh và Kesley đã có thắng thua một cách khá rõ ràng. Nếu như bên kia phần sân Công Vinh mất hút cả trận khi không có sự hỗ trợ tốt từ đồng đội thì bên này, Kesley là nguồn cảm hứng của cả đội. Kesley chuyền bóng tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

Đến thời điểm này, Huỳnh Kesley là cầu thủ nội binh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với tám bàn thắng, bằng với Timothy chứ không phải là Công Vinh với bốn bàn hay Văn Quyết năm bàn. Năm ngoái, chính Kesley đã là người có công lớn nhất đưa Sài Gòn Xuân Thành lên hạng chuyên nghiệp, giờ anh đang là đầu tàu đưa Sài Gòn FC lên đầu bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn lẫn các vị huấn luyện viên trước đó đều đánh giá Kesley là người có đạo đức tốt.

Trước giờ Kesley cứ luôn phải đứng ngoài cuộc chơi như bình chọn Quả bóng vàng, hay được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Kesley sẽ khoác áo đội tuyển với quả bóng vàng trong tay khi anh đang xứng đáng và đã ra sân với tư cách nội binh từ nhiều mùa nay? Tại sao không?

Theo SGTT

Các tin cũ hơn