3h ngày 14/3, Liverpool - Everton: Thời thế đổi thay!

Thứ ba, 13/03/2012, 14:10
Những năm qua, Liverpool thường chiếm ưu thế trong các trận derby Merseyside. Song, thời thế hiện nay đã thay đổi khi Everton đang dần trở lại với lối đá chắc chắn còn Liverpool gặp khó khăn về mọi mặt.

 

Everton (trên) sẽ tiếp tục đẩy Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

Hè năm ngoái, Liverpool là một trong những CLB mua sắm nhiệt tình nhất trên thị trường chuyển nhượng. Tổng số tiền mà CLB chủ sân Anfield dùng để mua sắm lên đến 57 triệu bảng. Thế nhưng, kết quả trên sân cỏ lại không tương xứng với số tiền đầu tư. Sau khi đoạt Carling Cup, Liverpool chỉ còn hy vọng đăng quang ở FA Cup. Giấc mơ đoạt vé dự Champions League mùa sau ngày càng mờ mịt khi họ bị đội đứng thứ 4 Premier League bỏ xa tới tới 10 điểm.

Liverpool hiện nay tồn tại vô số nhược điểm, trong đó căn bệnh nan y nhất là khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi của các chân sút. Đây có vẻ là một điều mâu thuẫn bởi Anfield hiện sở hữu những tiền đạo đắt giá như Luis Suarez và Andy Carroll. Nhưng sự thực là cả hai gần như không thể phối hợp với nhau và luôn kém cỏi trong các tình huống kết thúc. Đến thời điểm này, Carroll mới chỉ 3 lần lập công ở Premier League 2011/12. Suarez “nổ súng” 6 lần và con số đó vẫn còn quá khiêm tốn nếu đặt cạnh hàng tá cơ hội ngon ăn mà anh bỏ lỡ.

Liverpool hiện nay như một chiến binh với lưỡi gươm cùn mòn. Họ có thể dồn ép, lấn lướt nhưng khó mà kết liễu được đối phương. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Kenny Dalglish đã tung ra 10 cú dứt điểm nhưng 70% trong số đó không đi trúng khung thành Sunderland. Đấy quả thật là một tỷ lệ đáng lo ngại.

Trái ngược với bầu không khí u ám tại Anfield, Everton đang vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside bất bại trên tất cả các mặt trận suốt 2 tháng qua. Thành công của Everton có sự đóng góp không nhỏ của hàng thủ. Thời gian gần đây, cặp trung vệ Distin – Heitinga thi đấu rất nhịp nhàng và ăn ý. Sự ổn định của bộ đôi này giúp Everton giữ sạch lưới 4/6 trận gần đây.

Hiện tại, Everton không chỉ có phong độ tốt hơn Liverpool mà còn vượt trội ở các khía cạnh khác như tinh thần thi đấu và tính tổ chức. Nếu như đội bóng chủ sân Anfield thường xuyên rơi vào trạng thái hoảng loạn thì Everton lại là một khối rắn chắc. Đây là thời điểm mà thầy trò David Moyes có thể dạy cho người láng giềng một bài học đích đáng.

GÓC THỐNG KÊ

Tối đa 2 bàn thắng: Everton có sở trường về lối chơi phòng ngự nên cả 6 trận vừa qua của họ đều kết thúc với từ 2 bàn trở xuống. Kể từ năm 2008 đến nay, 90% số trận derby Merseyside đều chỉ xuất hiện nhiều nhất 2 bàn. Tình trạng khô hạn bàn thắng nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra khi Liverpool gặp Everton vào rạng sáng mai.

Everton thắng theo châu Á hiệp 1: Hàng công Liverpool hiện đang gặp vấn đề về dứt điểm và họ không thể ghi bàn ở hiệp 1 trong 5/7 trận vừa qua. Trong khi đó, Everton thắng theo châu Á hiệp 1 ở 3/4 trận gần đây. Nhiều khả năng các vị khách sẽ tiếp tục duy trì được thói quen chơi tốt ở 45 phút đầu.

Trên 11 quả phạt góc: Liverpool đang là CLB được hưởng phạt góc nhiều nhất tại Premier League. Trong 5 trận gần nhất diễn ra tại Anfield, chỉ có 1 trận của Liverpool kết thúc với ít hơn 11 quả phạt góc. Cả 3 trận derby Merseyside gần nhất đều có từ 12 quả phạt góc trở lên. Cá biệt, đặc biệt trận Liverpool - Everton lượt về mùa giải trước có tới 16 quả phạt góc.

Lưới rung cuối trận: Everton rất nguy hiểm vào thời gian cuối trận. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã 11 lần sút tung lưới đối phương trong khoảng thời gian từ phút 76 đến phút 90 ở Premier League 2011/12, chiếm 39,3% tổng số bàn thắng của đội bóng này. Khả năng lưới rung cuối trận rất dễ xảy ra rạng sáng mai.

THÔNG TIN XUNG QUANH

+Liverpool thua theo tỷ lệ châu Á 5/6 trận vừa qua trên cả 2 mặt trận Premier League và FA Cup.
+Tính riêng thành tích tại Premier League, Liverpool đang là đội có tỷ lệ thắng theo châu Á thấp nhất mùa giải này với 28,63% trên tổng số trận.
+Everton thắng theo tỷ lệ châu Á 5/7 trận gần nhất trên mọi mặt trận mà họ tham dự.
+4 vòng đấu liên tiếp vừa qua ở Premier League, Liverpool không ghi được quá 1 bàn mỗi trận.
+Kể từ khi bước sang năm 2012, tiền đạo chủ lực của Liverpool, Luis Suarez chưa ghi được bàn nào trên sân Anfield ở Premier League.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Liverpool: Reina; Kelly, Caragher, Skrtel, Jose Enrique; Henderson, Adam; Kuyt, Gerrard, Downing; Suarez.
Everton: Howard; Hibbert, Heitinga, Distin, Baines; Osman, Fellaini, Neville, Drenthe; Cahill; Jelavic.

Dự đoán: 0-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích