Bayern 7 lần "xé lưới" Basel

Thứ tư, 14/03/2012, 09:27
Bayern và Basel, một cặp đấu mang lại rất nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá. Ở lượt đi, Basel gây sốc bằng chiến thắng 1-0 thì đến trận lượt về này, Bayern Munich cũng tạo ra cú sốc lớn khi giành thắng lợi 7-0 để đi tiếp...

Sau những gì diễn ra trên đất Thụy Sĩ, những tưởng Bayern Munich sẽ gặp chút khó khăn khi bước vào trận đấu trên sân nhà. Nhưng không, thất bại tại Basel chỉ khiến cho người Đức “nổi giận” và trận đấu đêm qua Allianz Arena, Bayern đã trút sự giận dữ của mình lên đầu đối thủ. Dù biết rằng “Hùm xám” được đánh giá rất cao trên sân nhà, nhưng 7 lần sút tung lưới đối phương là một cái kết chẳng ai có thể ngờ tới.

 

Robben đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu này

Bước vào trận đấu trên sân nhà, Bayern nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công lấn át đối thủ. Và không còn vô duyên như ở trận đấu trước. Ngay phút thứ 10, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Robben. Tiền vệ có đôi chân “thủy tinh” người Hà Lan di chuyển xuống rất nhanh qua hàng thủ của đội khách để nhận đường chuyền của đồng đội.

Trong pha đối mặt với thủ thành đối phương, Robben đã dứt điểm rất gọn gàng đưa Munich vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng mở tỷ số mang lại sự hưng phấn lớn cho đội chủ nhà, liên tục dâng cao đội hình tấn công, Bayern tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành Basel. Tuy nhiên, sau khi bỏ lỡ đến 7 cơ hội có thể ghi bàn, Munich mới tìm thấy bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 42.
 
Robben đi bóng bên cánh phải, rồi tung ra cú tạt bóng chính xác cho Muller đệm bóng ngay ở sát điểm phát bóng của Basel. Pha dứt điểm của tuyển thủ Đức là quá gần và thủ thành Sommer không có được phản ứng tốt nhất. Người hâm mộ Bayern thở phào, vì với tỷ số này cũng đã đủ cho đội bóng của họ đi tiếp.


 

"Cặp đôi hoàn hảo" Ribery - Gomez

Nhưng Bayern chưa dừng lại ở đó, trước khi hết giờ 1 phút, đội bóng này ấn định chiến thắng 3-0 sau 45 phút đầu tiên bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của tiền đạo Gomez. Từ pha đá phạt của đội nhà, sắc đỏ đã ào lên rất đông thậm chí lấn át cả sắc trắng của đội chủ chủ nhà khi tiếp cận khung thành, từ cú căng ngăng cắt mặt khung cầu môn thuận lợi của đồng đội, Gomes quá dễ dàng đệm bóng tung lưới đối phương.

Thắng 3-0 sau 45 phút đầu tiên đủ đảm bảo chắc chắn “Hùm xám” có mặt tại vòng tứ kết, nhưng trên sân nhà, Bayern không muốn làm khán giả yêu mến họ cụt hứng. Vẫn một lối  chơi nhanh đầy tốc độ trong hiệp 2 thì bàn thắng thứ 4 đến với họ cũng không phải vấn đề ngạc nhiên.
 
Đến phút 50, Ribery đặt dấu ấn của cá nhân anh bằng pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm địa để cho Gomez bật cao, đệm bóng vào lưới sát mép cột dọc trái. Một tình huống khá giống pha làm bàn của Muller chỉ có khác lần này là ở bên cánh trái.

 

Basel hoàn toàn sụp đổ tại  Allianz Arena 

Cũng không phải đợi lâu, Gomez tìm được cú hat-trick cho riêng mình ở phút 61, lại là một nỗ lực đi bóng của Ribery trước khi tung ra đường chuyền bổng để Gomez đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 5-0 và một cú hat-trick cho riêng anh. Nhưng 3 bàn là chưa đủ, bởi đến phút 67, Gomez đã có bàn thắng thứ 4. Cú tung chân dứt điểm ngay gần đầu vòng cấm địa từ đường chuyền ngược lại của Ribery đã đem lại cho Bayern bàn thứ 6.
 
Basel sụp đổ từ lâu, song Bayern chưa dừng lại, sự “tàn sát” của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở phút 81 khi họ có bàn thắng thứ 7, người lập công là Robben. Vẫn là một tình huống lẻn xuống qua hàng thủ đội khách rất nhanh nhẹn để nhận bóng. Và trong pha đối mặt với thủ thành đối phương, Robben tiếp tục là người chiến thắng. Một trận đấu khá hay của Robben, anh là người mở tỷ số và là người kết thúc quảng thời gian trở thành ác mộng với Basel.

Đội hình thi đấu
 
Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba, Gustavo, Kroos, Robben (Tymoschuk, 82’), Ribery (Pranjic, 79’), Muller (Schweinsteiger, 70’), Gomez.

Basel: Sommer, Steinhofer (Degen, 70’), Abraham, Dragovic, Park, Cabral, Xhaka, Shaqiri (Zoua, 80’), Fabian Frei, Alexander Frei (Stocker, 62’), Streller.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn