“Siêu cò” Mendes nhận huân chương Bồ Đào Nha

Chủ nhật, 20/05/2012, 10:13
Hôm qua, 19-5, nhà môi giới bóng đá số 1 thế giới hiện nay là Jorge Mendes đã bật khóc khi được chính phủ Bồ Đào Nha (BĐN) tặng Huân chương Miguel Relvas – huân chương thể thao cao quý nhất của nước này – vì những đóng góp cho nền thể thao quốc gia.


>>Cristiano Ronaldo, Mourinho… làm giàu cho Jorge Mendes 
>>'Siêu cò' Trần Tiến Đại trở thành HLV của Sài Gòn FC 
>>Chuyện những tay “cò” cầu thủ: Hái ra tiền nhờ môi giới
 

"Siêu cò" Mendes mừng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thứ nhì thế giới với C. Ronaldo


Mendes, từng sang Việt Nam, hiện là giám đốc Công ty môi giới GestiFute. Mới thành lập từ năm 1996 nhưng đây là một trong những công ty môi giới cầu thủ và VĐV hàng đầu thế giới.

Khách hàng của “siêu cò” này có siêu sao bóng đá đắt nhất thế giới Cristiano Ronaldo, HLV lương cao nhất thế giới J. Mourinho, HLV F. Scolari và các danh thủ Falcao, Nani, Qauresma, Anderson và Ricardo Carvalho.

 

"Siêu cò" Mendes và áo một số khách hàng VIP phía sau, trong đó có Ronaldo


Ước tính, tổng giá trị các hợp đồng chuyển nhượng ông Mendes thực hiện đã lên đến 536 triệu euro. Nếu tính tiền hoa hồng (hay “cò”) trung bình 10%, công ty của ông Mendes đã bỏ túi sơ 53,6 triệu euro!

Trong lễ nhận huân chương, “siêu cò” này cũng cho biết giá của Cristiano Ronaldo là con số bí mật. Đến tham dự lễ trao huân chương cho ông Mendes có huyền thoại BĐN Eusebio, HLV trưởng đội tuyển BĐN P. Bento, các ngôi sao R. Carvalho, Pepe, Nani, Maniche và Costinha. 
 

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích