Thương hiệu của MU sẽ giúp Chevrolet quảng bá thương hiệu đến người dân châu Á |
Theo tiết lộ từ DailyMail, hôm (31/5), BLĐ Man Utd và đại diện của hãng xe lớn nhất nước Mỹ, General Motors (GM) sẽ có cuộc gặp mặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) để thỏa thuận về kế hoạch hợp tác có lợi giữa 2 bên.
Mục tiêu của General Motors là muốn mượn hình ảnh của Man Utd, đội bóng có lượng cổ động viên đông đảo nhất thế giới, để quảng bá cho thương hiệu Chevrolet.
Dù khá nổi tiếng ở Bắc Mỹ nhưng thương hiệu Chevrolet không mấy thành công tại những thị trường khác như châu Âu và châu Á. Đó là lý do để GM chọn hợp tác với Man Utd để tiếp thị hình ảnh Chevrolet tới các khách hàng tại hai thị trường vốn không phải thế mạnh của mình.
“Trong 5 năm trở lại đây, hội CĐV yêu mến Man Utd đã tăng gấp đôi. Đó là điều rất quan trọng với đội bóng. Nó không chỉ có ý nghĩa với các đối tác thương mại mà đó còn là hành trình của chúng tôi vươn ra tầm thế giới”, Richard Arnold – Giám đốc Thương mại Man Utd chia sẻ.
Vào thời điểm hiện tại, Man Utd đang là đội bóng có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Châu Á. Theo nghiên cứu của Kantar, có tới 88% số CĐV Quỷ đỏ đến từ các thị trường mới nổi. Trong số này, đứng đầu là Trung Quốc (108 triệu người). Tính tổng thể, đội bóng chủ sân Old Trafford có tới 659 triệu CĐV (325 triệu CĐV ở châu Á), chiếm khoảng gần 10% dân số thế giới.
Theo Bongdaso