Bundesliga: Cãi nhau vì chuyện... con gà!

Thứ tư, 15/08/2012, 14:38
Hàng trăm CĐV của Bremen đã tập trung biểu tình ở sân Weser hồi cuối tuần qua nhằm phản đối quyết định của ban lãnh đạo CLB, chọn nhà tài trợ chính trên áo đấu là một hãng chế biến thịt gà.

>>Một trọng tài tại Bundesliga tự tử
>>WAG Mexico tự hào với 3 vòng nóng bỏng mắt
>>Real phải cẩn thận, vì Barca sẽ rất "đói khát"
>>Ronaldo nhiều fan hơn Messi

Sau khi kết thúc hợp đồng với Targobank, Bremen khá vất vả mới tìm được đối tác thay thế, nhưng người hâm mộ lại không đồng ý với sự hợp tác mới này.

Phản đối mạnh mẽ

Sau khi chia tay Targobank, trong suốt mùa hè vừa qua, Bremen đã nỗ lực tìm kiếm và cuối cùng cũng ký được hợp đồng tài trợ với Wiesenhof, một công ty chuyên chế biến và cung cấp thịt gia cầm cho thị trường châu Âu, có thị phần dẫn đầu tại Đức.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ các CĐV. Vấn đề không nằm ở đẳng cấp “gà vịt” của Wiesenhof, mà liên quan đến những cáo buộc nhằm vào công ty này trong việc đối xử tồi tệ với gia cầm nói riêng và các loài động vật nói chung.

 



Dòng chữ Wiesenhof đã xuất hiện trên áo đấu của Bremen
 

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã nhiều lần liên tiếng về các hành vi vượt ra ngoài giới hạn cho phép của Wiesenhof và nay, họ tiếp tục góp tiếng khơi dậy làn sóng phản đối của các CĐV Bremen.

Tại châu Âu, các hành vi đối xử tệ với động vật thường bị lên án mạnh mẽ và ở trường hợp của Bremen, bóng đá được dùng làm công cụ để phản đối. Dẫu vậy, cuối cùng thì hợp đồng cũng được ký kết và cái tên Wiesenhof đã xuất hiện trên áo đấu của Bremen, thay thế cho Targobank.

Vất vả tìm nhà tài trợ

Bất chấp sự phản đối của các CĐV, Bremen vẫn quyết định bắt tay với Wiesenhof nhằm có được một khoản hỗ trợ tài chính đáng kể cho việc tái thiết đội bóng sau những thất bại gần đây.

Đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên Bremen có sự xung đột với người hâm mộ trong quá trình tìm kiếm nhà tài trợ. Trước đây, những dự án hợp tác với Citibank - ngân hàng nổi tiếng của Mỹ, hay Kik - một hãng sản xuất hàng may mặc của Đức, cũng đều bị CĐV phản đối kịch liệt.

Trong những năm gần đây, do thi đấu không thật tốt tại Bundesliga cũng như trên đấu trường châu Âu, Bremen vất vả hơn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ chính. Các hợp đồng thường không kéo dài và giá trị cũng thấp hơn nhiều so với những gì mà Bayern hay Dortmund nhận được từ việc bán tên trên áo đấu.

Bayern, với khoảng 25 triệu euro nhận được từ Deutsche Telekom mỗi mùa, luôn nằm trong số các đội bóng có thu nhập hàng đầu châu Âu từ nguồn tài trợ áo đấu.

Mùa giải mới sắp sửa bắt đầu, cuối tuần này vòng 1 Cúp quốc gia sẽ khởi tranh, nhưng với sự chuẩn bị lực lượng như hiện tại, nguy cơ Bremen bị xếp vào nhóm ứng viên hạng... gà trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga là khá rõ ràng.


 

Theo TTTP

Các tin cũ hơn