Vàng SJC xuống sát 36,1 triệu đồng

Thứ ba, 18/03/2014, 09:54
Giá vàng miếng trong nước sáng nay giảm hàng trăm nghìn đồng nhưng vẫn giảm chậm hơn so với thế giới nên biên độ giữa hai thị trường lại nới rộng.

Giá mua và bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJIgiảm 280.000 đồng thu mua và 270.000 đồng bán ra so với đầu ngày hôm qua, xuống sát 36,08-36,14 triệu đồng một lượng, mức thấp nhất trong 7 ngày qua.

Tại TP.HCM, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở 36,12-36,20 triệu đồng. So với đầu ngày hôm qua, mức giá này cũng thấp hơn vài trăm nghìn đồng. Chênh lệch mua bán duy trì ở 80.000 đồng.

giá vàng

Giá vàng SJC xuống thấp nhất trong vòng một tuần qua.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh chủ yếu chịu tác động từ thị trường thế giới.Chốt phiên giao dịch đầu tuần tại Mỹ, mỗi ounce vàng mất 14,5 USD, xuống 1.367 USD, do nhà đầu tư bán chốt lời sau đà tăng liên tiếp gần đây. Đến 9h, giờ Hà Nội, giá tiếp tục mất thêm 8 USD so với mở cửa, xuống sát 1.359 USD, đưa tổng mức sụt giảm lên 22,5 USD, tương đương 570.000 đồng.

Tốc độ giảm của kim loại quý thế giới quá nhanh và mạnh, trong nước không điều chỉnh kịp khiến khoảng chênh lệch giữa giá vàng nội và ngoại giãn ra 1,5 triệu đồng. So với sáng 17/3, mức vênh này tăng lên 500.000 đồng.

Theo PNJ, dựa vào phân tích kỹ thuật thì xu hướng tăng giá của vàng vẫn là chủ đạo, tuy nhiên phân kì RSI cho thấy nhiều khả năng giá vàng sẽ điều chỉnh giảm trước khi tăng lên cột mốc kỉ lục mới.

Giao dịch ngoài thị trường hiện nay cũng bắt đầu sôi động khi xuất hiện lực bán ra. PNJ cho biết, ngày đầu tuần lực bán lẻ khá mạnh, gấp đôi mua vào. "Người dân vẫn tranh thủ mỗi khi giá vàng tăng lên vùng giá 36,3-36,4 triệu đồng một lượng để bán ra", đại diện PNJ nói.

Trao đổi tại buổi họp báo chiều 17/3, ông Nguyễn Quang Huy - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cũng cho biết, việc gián đoạn đấu thầu có nguyên nhân là thị trường nói chung và vàng miếng nói riêng khá ổn định trong thời gian qua, cả về giá và cung cầu.

"Qua số liệu theo dõi, những tuần gần đây, nhiều phiên các ngân hàng và doanh nghiệp kinh doanh đã mua vào vàng miếng ròng thay vì bán ròng như trước. Như vậy, nhu cầu của thị trường về sự can thiệp của nhà nước gần như không xuất hiện", ông nói và khẳng định cơ quan điều hành sẵn sàng tham gia khi thị trường cần.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn