Đi chợ khô lớn nhất Sài Gòn

Thứ tư, 07/05/2014, 08:09
Chợ khô này có quy mô khoảng 120 quầy, lượng thuỷ hải sản khô về chợ bình quân 6 tấn/ngày. Chợ có tên đầy đủ là chợ đầu mối thuỷ hải sản khô Bình Điền, nằm trong khu nhà lồng K, thuộc chợ đầu mối Bình Điền.    

chợ đầu mối bình điền

Nếu là người lần đầu tiên đến đây, ắt hẳn sẽ không khỏi choáng ngợp trước cơ man của dòng họ nhà khô. Nào là, khô cá tra, cá đù, cá khoai, cá sặc, cá lóc, cá chỉ vàng, cá đổng, cá ngân trắng, cá ngân đỏ, cá sửu, cá lãi… được xếp ngay ngắn hoặc bó thành bó. Những con khô cá sặc, cá tra toàn thân rướm mỡ, nằm trên quầy, toả mùi mời mọc. Rồi nào là khô mực, tôm khô, lạp xưởng, ruốc… được chất trong bao hoặc treo lủng lẳng khắp nơi.

Ngoài đặc điểm là chợ khô lớn nhất Sài Gòn, nơi đây có một kiểu văn hoá trong bán buôn khiến khách luôn muốn quay lại lần sau. Đó là sự niềm nở trong giao tiếp với khách, không nói thách, luôn cân đủ, sẵn sàng tư vấn mọi thứ có liên quan đến khô. Và, khi khách đã hỏi han đủ chuyện mà vẫn không mua  món nào thì vẫn được tươi cười chào tạm biệt. Nơi đây, mặc dù là chợ sỉ, chỉ bán từ một ký trở lên nhưng sẵn sàng bán nửa ký để “về ăn thử rồi quay lại mua giùm”.

Đa số các loại khô bày bán tại đây đều do tiểu thương hoặc người nhà tự sản xuất, cam kết không sử dụng hoá chất độc hại. Nguồn thuỷ hải sản chủ yếu có xuất xứ từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cà Mau… Khi hỏi về khô cá dứa, một chị tiểu thương thật thà cho biết: “Thật ra toàn là khô cá tra nhưng được cái làm từ cá tươi ở Cần Giờ nên ngon, thơm”.

Theo MTG

Các tin cũ hơn