Giá vàng tiếp tục rớt đáy

Thứ sáu, 12/09/2014, 09:49
Chốt phiên hôm qua, mỗi ounce giảm tiếp 8,8 USD xuống 1.240 USD, thấp nhất từ đầu tháng 1, do đồng USD mạnh lên.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá tiếp tục xuống 1.237 USD một ounce, tương đương 31,66 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,95- 36,07 triệu đồng.

Thị trường đi xuống bất chấp tuyên bố của Tổng thống Mỹ - Barrack Obama cho phép không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và trừng phạt mạnh tay hơn lên Nga. Nhu cầu trú ẩn cũng giảm đi sau khi Ukraine hôm thứ Tư tuyên bố Nga đã rút phần lớn lực lượng ra khỏi lãnh thổ nước này.

vang-4-8898-1410484143.jpg

Giá vàng sẽ còn đi xuống nếu USD còn ở mức cao. Ảnh: Anh Quân

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có quan điểm thắt chặt tiền tệ hơn trong phiên họp chính sách sắp tới. Do một báo cáo của FED San Francisco đầu tuần cho thấy nhà đầu tư đang đánh giá thấp tốc độ FED có thể tăng lãi suất.

"Giá vàng rõ ràng sẽ vẫn phải chịu sức ép nếu đồng đôla còn mạnh. Nỗi lo FED tăng lãi suất sớm và lệnh ngừng bắn tại Ukraine cũng đè nặng lên thị trường", Phillip Streible – nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures cho biết. Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng mất 6,3 USD xuống 1.239 USD một ounce.

Chỉ số Dollar Index gần như không đổi so với phiên trước, nhưng vẫn ở quanh mốc đỉnh 14 tháng và đang hướng đến tuần tăng thứ 9 liên tiếp.

Đà giảm gần đây của vàng đã hấp dẫn SPDR Gold Trust – Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới. Quỹ này đã mua vào 3 tấn hôm thứ Tư, nâng dự trữ lên 788,72 tấn. Đây là phiên mua vào đầu tiên trong 3 tuần của họ.

Thông tin từ các nhà buôn Hong Kong (Trung Quốc) cũng cho thấy nhu cầu tại đây đang tăng lên do giá giảm, nhưng không mạnh. Còn ở Ấn Độ, nhu cầu được dự kiến nhích lên trước lễ hội Diwali.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn