Sắp có máy bay thuê bao đưa khách Nga đến TP.HCM

Thứ hai, 22/09/2014, 09:24
Ngày 13/10, chuyến bay thuê bao đầu tiên sẽ đưa khách du lịch từ Nga đến TPHCM và dự kiến mỗi tháng sẽ có ba chuyến bay như vậy.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch công ty Du lịch Ánh Dương - công ty trong nước hợp tác với đối tác nước ngoài là Pegas Touristik đón khách, cho biết hai công ty quyết định đưa máy bay thuê bao đến sớm hơn dự kiến do khách đăng ký tour mới đến TP.HCM rất tốt. Trước đó, hai doanh nghiệp này định đưa khách đến TP.HCM bằng máy bay thuê bao vào tháng 12/2014.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang nhận đặt chỗ. Đến ngày 13/10, chúng tôi sẽ bay bằng máy bay Boeing", bà Phong Thu cho biết ngay khi vừa trở về Việt Nam sau chuyến tham gia hội chợ du lịch Otdykh Leisure Moscow và gặp gỡ đối tác tại Nga. Theo bà, với đường bay mới, khách du lịch Nga sẽ có thời gian lưu lại TP.HCM hai ngày cùng với các chương trình nghỉ dưỡng ở Bình Thuận, Long Hải và Vũng Tàu. Có chuyến, sau khi bay đến TP.HCM, du khách sẽ tiếp tục ra Phú Quốc.

Khách Nga đến Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Khách Nga đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hội chợ du lịch Otdykh Leisure Moscow diễn ra từ ngày 16 đến 19/9 tại thủ đô Moscow. Lần này, các doanh nghiệp trong ngành du lịch ở TP.HCM cùng một số tỉnh, thành có đón khách du lịch Nga đã tổ chức gian hàng chung để giới thiệu hình ảnh với doanh nghiệp Nga. Những người đứng đầu ngành du lịch cũng đã gặp đại diện của Pegas Touristik để bàn về kế hoạch hợp tác đưa thêm du khách Nga đến TP.HCM và Việt Nam.

Nga là thị trường lớn mà ngành du lịch đang thực hiện nhiều hoạt động để phát triển, kỳ vọng đến năm 2020, lượng khách sẽ tăng đến một triệu lượt, gấp ba lần so với hiện tại. Với thị trường này, số khách do Ánh Dương và Pegas Touristik đưa đến bằng máy bay thuê bao chiếm phần lớn trong tổng số khách Nga đến Việt Nam. Hiện nay, máy bay thuê bao thường xuyên đến Cam Ranh, Phú Quốc.

Bà Thu cho biết, khách du lịch Nga sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong mùa đông tới. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có từ 7 đến 8 chuyến bay thuê bao sang, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích