Giá vàng có dấu hiệu đi xuống

Thứ hai, 29/09/2014, 09:47
Mở cửa phiên đầu tuần, giá giảm 3 USD, xuống 1.216 USD một ounce lúc 7h30 (giờ Hà Nội).

Giá này tương đương 31,22 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước tuần trước đóng cửa tại 35,86-35,98 triệu đồng.

Trong 20 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của trang tin Kitco cuối tuần trước, 12 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 4 nhận định thị trường đi lên và 4 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.219 USD một ounce và là tuần thứ 4 liên tiếp giảm giá.

vang-6-9581-1411951796.jpg

Giá vàng thế giới tuần này được dự báo tiếp tục xuống. Ảnh: Anh Quân

"Tôi khá bi quan về xu hướng giá tuần này. Đồng USD mạnh đang gây sức ép lên thị trường. Giá hiện tại vẫn dưới trung bình trượt 10 ngày – 1.224,8 USD một ounce và có xu hướng trượt giảm. Tôi không thể lạc quan cho đến khi thị trường qua được mốc đó", Charlie Nedoss – chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures cho biết.

Mark Leibovit – chủ biên VR Gold Lette thì cho biết vàng có quá ít yếu tố hỗ trợ. "Thị trường đang bị bán quá mạnh và tôi cho rằng USD sẽ còn tiếp tục khiến vàng, bạc mất giá. Nhu cầu vật chất cũng chưa đủ để vàng chạm đáy và bật lên".

Những người cho rằng giá sẽ đi ngang giải thích sau đà giảm gần đây, thị trường sẽ có thời gian củng cố trước khi có động thái mới. "Các yếu tố kỹ thuật nhìn chung là bi quan. Nhưng thị trường cũng đã bị bán quá mạnh tay rồi", Jim Wyckoff – nhà phân tích kỹ thuật của Kitcon cho biết.

George Gero – Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures kiêm chiến lược gia kim loại quý nhận xét khả năng bật lên của thị trường tuần này còn tùy thuộc vào các thông tin kinh tế cuối quý. Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp vào thứ Năm và có khả năng tung thêm kích thích. Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 9 vào thứ Sáu. Nghỉ lễ dài ngày tại Trung Quốc và Ấn Độ cũng sẽ có ảnh hưởng lên thị trường.

"Nếu vàng tăng giá, các quỹ đầu tư sẽ đổ tiền vào đây. Nhưng nếu thị trường chứng khoán và lãi suất trái phiếu tăng, vàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực", ông nói.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn