Vàng tăng giá mạnh trước ngày Thần Tài

Thứ sáu, 27/02/2015, 12:09
So với sáng qua, giá vàng SJC tăng hàng trăm nghìn đồng, một diễn biến đáng chú ý trước mùng 10 tháng Giêng âm lịch (thứ bảy, 28/2).

Tại Tập đoàn Doji, giá bán vàng miếng hiện ở mức 35,69 triệu đồng, đắt thêm 240.000 đồng so với sáng qua. Giá cửa hàng mua vào cũng cao hơn, lên 35,6 triệu đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) báo giá vàng miếng SJC hai chiều mua và bán lần lượt ở 35,62 - 35,68 triệu đồng tại thị trường Hà Nội, tăng 190.000 đến 200.000 đồng so với sáng qua. Giá bắt đầu tăng từ chiều qua khi thị trường quốc tế có dấu hiệu tăng.

pnj-8059-1425002097.jpg

Lực mua vàng nữ trang, mỹ nghệ, vàng nhẫn tăng mạnh trước thềm ngày Thần Tài, Mồng 10 tháng Giêng Âm lịch (28/2 theo lịch Dương). Ảnh: PNJ

Trong ngày hôm qua, thị trường quốc tế có lúc tăng 10 USD một ounce, song nhanh chóng giảm khi vào cuối ngày. Đến sáng nay, mỗi ounce cao hơn cùng thời điểm hôm qua 5 USD, tương đương mức tăng 130.000 đồng mỗi lượng. Giá trong nước tăng nhanh hơn thế giới khiến chênh lệch giá giữa hai thị trường nới rộng từ 4,4 hôm qua lên 4,5 triệu đồng sáng nay.

Trước lễ Thần Tài một ngày, giao dịch vàng miếng vẫn chưa có dấu hiệu tăng nhiệt. PNJ cho biết tổng lượng giao dịch vàng miếng PNJ và SJC hôm qua đạt khoảng hơn 330 lượng.

Tuy nhiên, trên thị trường vàng nữ trang, mỹ nghệ, vàng nhẫn, không khí bắt đầu sôi động. Tại một số doanh nghiệp, lượng mua dành riêng cho dịp này cũng như vàng nhẫn bắt đầu tăng 10 đến 20% từ hôm qua. Dự kiến, sẽ có thêm nhiều khách đi mua trong ngày hôm nay.

"Năm ngoái, tôi mua đúng vào ngày Thần Tài nên xếp hàng gần một tiếng đồng hồ mới đến lượt. Do đó lần này tôi đi mua trước để tránh cảnh đông đúc", anh Duy Hiếu, một người dân ở phường Quốc Tử Giám, Ba Đình Hà Nội cho biết.

Theo đại diện một doanh nghiệp, giá vàng thường có xu hướng nhích lên trước và trong ngày Thần Tài vì lực mua lớn, trong khi hầu như ít ai bán ra. Do đó, giá cả dự kiến sẽ biến động trong hôm nay và ngày mai. Ngoài ra, PNJ cho rằng thị trường quốc tế sẽ có nhiều biến động do Mỹ sắp sửa tung báo cáo việc làm ở Mỹ công bố vào thứ 6. Ở Trung Quốc, ngày Thần Tài cũng khiến lực mua vàng tăng mạnh trong ngày mai.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích