Bào ngư 15 triệu đồng/kg ở Phú Quốc

Thứ hai, 10/08/2015, 14:31
Một trong những đặc sản đắt tiền nhưng được nhiều du khách đến Phú Quốc chọn mua làm quà là bào ngư, giá từ 11 đến 15 triệu đồng/kg.
Bào ngư là một trong những hải sản quý hiếm có nhiều ở biển Phú Quốc (Kiên Giang). Lúc nhỏ, bào ngư bám gần bờ và càng lớn càng di chuyển ra xa ngoài biển sâu, có nhiều đá ngầm. Để bắt được loài hải sản này, ngư dân phải lặn sâu xuống biển, tách bào ngư ra khỏi đá ngầm. Sau khi chế biến, phơi khô, giá loại này tại đảo ngọc là 11 triệu đồng/kg.
Nhân viên một doanh nghiệp hải sản cho biết, bào ngư 11 triệu đồng/kg là loại có 9 lỗ, còn bào ngư cổ khiếu có giá đến 15 triệu đồng/kg. Đây được cho là loại cao cấp và bổ dưỡng hơn.
Ngoài 2 loại đắt đỏ trên, các cửa hàng hải sản ở Phú Quốc bán rất nhiều loại bào ngư "bình dân", với giá trên nửa triệu đồng mỗi kg. Loại này dùng để chế biến những món ăn trong bữa cơm hàng ngày như một loại hải sản thông thường.
Ngoài bào ngư, hải sản quý ở Phú Quốc còn có vi cá mập, giá dao động từ 9 đến 12 triệu đồng/kg. Sụn trong vi cá mập được cho là bổ trợ cho xương, khớp, chữa bệnh về mắt và ngăn ngừa ung thư, đây là nguyên nhân khiến loại này có giá đắt đỏ.
Vi cá mập loại lớn có giá cao hơn, đến 15 triệu đồng/kg, nhưng loại này không nhiều.
Hải mã khô cũng là một đặc sản đắt khách được bán ở đảo này, với mức giá trung bình 100.000 đồng/con.
Ngoài các loại hải sản giá bạc triệu trên, cá trích Phú Quốc được làm khô bán với giá 280.000 đồng/kg là món đặc sản mà rất nhiều du khách đến đảo ngọc tìm mua mang về đất liền.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích