Đầu năm, dân miền Tây bán được cá giá cao

Thứ sáu, 12/02/2016, 07:13
Dịp tết năm nay các loại cá tiêu thụ nội địa như cá lóc, he, hú, điêu hồng, mè vinh, lăng nha… được thu mua mạnh với giá cao. Nông dân nuôi cá ở Miền Tây trúng mùa cá lại bán được giá.
Nông dân thu hoạch ao cá nuôi bán dịp tết - Ảnh: Đức Vịnh

Mấy năm qua do tình hình xuất khẩu con cá tra khó khăn dẫn tới thua lỗ kéo dài nên nông dân ĐBSCL dần dần chuyển qua nuôi các loại cá tiêu thụ ở thị trường nội địa, gọi là bán cá chợ.

Trong đó gần đây con cá lóc được chọn nuôi nhiều nhất, diện tích thả nuôi tăng mạnh. Suốt năm qua nó luôn bán được giá cao đã giúp nhiều hộ giàu khá lên.

Trong hai ngày mùng 3 và mùng 4 tết này nhiều thương lái xuống tận các vùng nuôi thu mua tận nơi với giá 34-35.000 đồng/kg,

Ông Nguyễn Văn Út, một thương lái đang mua cá ở Châu Phú (An Giang) cho biết với giá 35 ngàn đồng/kg nông dân có lãi từ 5.000 đồng/kg, mỗi ao có sản lượng 40-60 tấn cho mức lãi 200-300 triệu đồng.

Ngoài con cá lóc, dịp tết này những loại cá nuôi khác cũng được tiêu thụ mạnh. Thương lái mua các loại cá he, hú, điều hồng, rô phi, mè vinh… với giá 35 -45.000 đồng/kg. cao hơn từ 5.000 đồng/kg so với trước. Với mức giá đó nông dân có lợi nhuận khá hấp dẫn.

Riêng cá lăng nha có giá bán tới 100.000 đồng/kg, mỗi bè nuôi cá thu hoạch cũng cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.

Bà Lê Thị Hòa, cù lao Phú Thuận, xã Long Thuận, Hồng Ngự (Đồng Tháp) vừa thu hoạch một bè cá mè vinh, một bè cá một bè cá lăng nha lãi được 500 triệu đồng.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn