Đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 về VN với 2 phiên bản

Thứ tư, 21/12/2016, 10:58
Ngoài phiên bản Classic với thiết kế giống đồng hồ truyền thống, Gear S3 còn có thêm phiên bản thể thao Frontier với phong cách thể thao và nam tính.

Ra mắt từ triển lãm IFA diễn ra đầu tháng 9 nhưng tới gần cuối năm, Samsung mới đưa mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới của hãng về Việt Nam. Sản phẩm sẽ lên kệ cuối tháng 12 nhưng chưa có giá bán chính thức. Nguyên nhân chậm trễ được cho do doanh số bán tại thị trường nước ngoài cao hơn nhiều kỳ vọng đặt ra ban đầu, nguồn cung không đủ.

Galaxy S3 Frontier với khung viền đồng hồ to, dày hơn Galaxy S3 Classic.

Khác với thế hệ tiền nhiệm năm ngoái, Galaxy Gear S3 đời mới được chia làm hai phiên bản Classic và Frontier. Cả hai đều có thiết kế mặt tròn giống như đồng hồ thông thường với khung viền bao quanh bằng kim loại.

Trong khi phiên bản Classic không nhiều khác biệt so với Gear S2 năm ngoái, Galaxy Gear S3 Frontier lại tỏ ra mới lạ, không còn đơn giản như bản Sport cũ. Model mới trông đậm chất thể thao với bộ khung kim loại dày hơn, có khắc vạch chia thời gian và phím bấm dạng dẹt, không còn tròn như đồng hồ truyền thống.

Cả hai đồng hồ thông minh đời mới của Samsung đều sử dụng dây đeo 22 mm tiêu chuẩn và dễ dàng thay thế. Phiên bản Classic đi kèm với dây da trong khi bản Frontier sử dụng dây cao su, chống bám mồ hôi và chịu được nước. So với đồng hồ truyền thống, Galaxy S3 trông dày và nặng hơn. Tuy nhiên, ngoài việc thông báo giờ, chúng đều được tích hợp nhiều tính năng và có thể hoạt động độc lập với smartphone.

Vòng kim loại bao quanh mặt đồng hồ dùng để điều khiển và chọn ứng dụng.

Bộ đôi Gear S3 sử dụng hệ điều hành Tizen, cho phép nghe, nhận cuộc gọi hay trả lời tin nhắn từ đồng hồ. Mặt dưới tích hợp cảm biến đo nhịp tim và có các chế độ theo dõi sức khoẻ, luyện tập thể thao. Cả hai đều có thiết kế chống nước với tiêu chuẩn IP68.

So với thế hệ năm ngoái, bản mới được trang bị thêm GPS, bên cạnh các kết nối thông dụng như Wi-Fi, Bluetooth hay NFC. Màn hình tròn vẫn sử dụng công nghệ AMOLED với kích thước 1,3 inch và độ phân giải 360 x 360 pixel nhưng được bổ sung thêm tính năng Always-On, cho phép màn hình hiển thị liên tục nhưng vẫn tiết kiệm pin.

Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier sử dụng chip Exynos lõi kép 1GHz, RAM 768MB và bộ nhớ trong 4GB. Pin mới được nâng cấp lên 380 mAh, cho thời gian dùng 3 đến 4 ngày thay vì 2 đến 3 ngày như thế hệ trước. Dù vậy, Samsung vẫn chưa chính thức mở rộng khả năng ghép nối đồng hồ thông minh của hãng với nhiều dòng smartphone và hệ điều hành khác nhau.

Đồng hồ thông minh thế hệ mới của Samsung cũng nằm trong đề cử thiết bị đeo xuất sắc 2016 của chương trình bình chọn Tech Awards. Gear S3 đang cạnh tranh cùng với Apple Watch Series 2, Moto 360 Gen 2, Infinix XBand XB01 và Sony Smart B-Trainer.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích