Thị trường đồ Giáng sinh: Sức mua tăng từng ngày, mỗi ngày tiếp hàng trăm khách

Thứ bảy, 17/12/2016, 08:51
Lễ Giáng sinh đang đến gần cũng là lúc mặt hàng trang trí truyền thống như cây thông, ông già tuyết, kim tuyến...được bày bán tràn ngập trên các ngả đường. Thị trường mùa Noel năm nay được đánh giá phong phú, đa dạng hơn năm trước.

Thị trường đồ Giáng sinh tại TP.HCM khá sôi động, nhộn nhịp.

Ghi nhận tại đường Hải Thượng Lãn Ông, Trần Phú, Nguyễn Trãi (Q. 5) nơi chuyên kinh doanh các sản phẩm theo mùa đã ngập tràn màu sắc đặc trưng của mùa Noel. Các chủ tiệm ở tuyến đường này cũng tận dụng hầu hết không gian, diện tích để trưng bày sản phẩm. Mặt hàng đẹp, độc, lạ đều được ưu tiên bày ra phía mặt tiền, phần khác được đóng tại kho, khi khách cần cửa hàng sẽ mang ra để giao sỉ.

Chị Hoàng Thị Bích Vân (chủ một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông) chia sẻ: “Giá cả và mẫu mã thay đổi nhiều so với năm trước. Thời điểm Giáng sinh đến cận kề nên sức mua hiện giờ đang tăng từng ngày, mỗi ngày cửa hàng tôi tiếp tới hàng trăm khách hàng”.

Những món đồ mang biểu tượng mùa Noel luôn được khách quan tâm.

Theo khảo sát của PV , thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại TP.HCM đa dạng hơn mẫu mã, giá cả cũng "mềm" hơn. Cụ thể, người tuyết làm bằng xốp có giá 300.000 đồng – 850.000 đồng, hang đá sản xuất thủ công từ 120.000 đồng – 350.000 đồng, quần áo ông già Noel giá 65.000 đồng – 160.000 đồng, vòng nguyệt quế từ 500.000 đồng - 1,1 triệu đồng, cây thông Noel có giá từ 300 ngàn đến vài triệu đồng...

Nhiều cửa hàng còn bày bán loại cây thông cao hơn 2 mét đã trang trí đẹp mắt cùng hàng loạt các hộp quà tượng trưng treo xung quanh với giá lên tới 6 triệu đồng dành cho những khách hàng nào cần mua sẵn về trang trí mùa Noel.

Một cửa hàng trưng bày kín đồ trang trí phục vụ Noel.

"Không khí mua sắm năm nay có phần sôi động hơn. Tôi đang muốn chọn mua một cây thông cùng các món đồ trang trí, khảo sát giá một vài nơi thì không có nhiều chênh lệch. Mẫu mã hàng phục vụ cho mùa Noel có nhiều cải tiến, dù vậy thì biểu tượng của mùa Giáng sinh như cây thông, hang đá, người tuyết vẫn là ưu tiên số 1 của gia đình tôi”, anh Lê Văn Thắng (ngụ quận 5) chia sẻ.

Bên cạnh các đồ trang trí, quần áo ông già Noel cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trẻ em. Nhiều phụ huynh dắt theo con em, các em bé được tự ý chọn lựa những bộ đồ thiên thần, ông già Noel theo ý muốn. Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ và người lớn từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 800.000 đồng/bộ.

Anh Hưng, chủ một tiệm đồ lưu niệm trên đường Trần Phú (Q.5) cho hay, biết được nhu cầu của khách hàng theo từng mùa vì thế cửa hàng cũng phải xoay sở cho kịp với thị trường. "Năm nay chúng tôi cũng đầu tư mạnh vào những mặt hàng nón mũ, áo khoác cặp, các loại thiệp giáng sinh...đến thời điểm này cũng đã tiêu thụ được hơn 80% lượng hàng nhập về", anh Hưng khẳng định.

Ông già Noel xuống phố bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh

Về xuất xứ và nguồn gốc, theo các chủ cửa hàng, chủ yếu vẫn là nhập từ Trung Quốc, chiếm trên 50% thị trường. Năm nay nhiều công ty Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng và sản xuất những mặt hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp này. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, chỉ sản phẩm của Việt Nam thì không thể đủ để cung cấp cho nhu cầu của thị trường về cả số lượng lẫn mẫu mã. Hơn nữa, sản phẩm từ Trung Quốc thường có giá thành tốt nên việc phải nhập hàng từ Trung Quốc cũng là điều dễ hiểu.

Một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đang về.

"Thị trường đồ trang trí lễ Giáng sinh nóng hơn năm trước vì nhiều người từ Tây Nguyên, miền Tây cũng đến đây lấy hàng vì thế lượng mua tăng khá cao. Chúng tôi đã chủ động nhập thêm hàng để đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng trong giai đoạn cao điểm năm nay", Bà Quảng Thị Thy (chủ một đại lý bán đồ Noel khá lớn tại quận 5) thông tin.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích