Quà handmade 8/3 giá vài triệu đồng vẫn “hút” khách

Thứ ba, 07/03/2017, 14:01
Các món quà thủ công (handmade) có ý tưởng độc đáo, lạ mắt và chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân dịp 8/3 đang rất được yêu thích, dù giá của chúng có lên tới vài triệu đồng/sản phẩm.

Hộp ảnh âm nhạc được đặt riêng trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay.

Khoảng thời gian sát dịp 8/3 này, cửa hàng bán đồ handmande của bạn Ly tại Hà Nội luôn bận rộn với những đơn đặt hàng từ khắp nơi đổ về.

Ly cho biết, khoảng 1 tháng trước dịp 8/3, cửa hàng của bạn đã bắt đầu có những sản phẩm dành riêng cho ngày này.

“Trước 8/3 khoảng 1 tháng, bên mình đã lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện những sản phẩm cho ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay. Sau khi lên kế hoạch, nhập nguyên liệu về đầy đủ, cửa hàng mình đã bắt đầu làm và bán những sản phẩm như thiệp, cuốn album ảnh,… theo chủ đề riêng dành cho 8/3 mà bên mình thiết kế”, Ly chia sẻ.

Được biết, ngoài thiệp handmade, cửa hàng của Ly còn có sản phẩm cuốn sổ album ảnh và hộp ảnh âm nhạc, 2 sản phẩm độc đáo được thiết kế riêng cho 8/3 năm nay.

Hộp ảnh âm nhạc và cuốn album ảnh được thiết kế riêng cho ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Về giá cả, 1 cuốn album ảnh handmade chứa 30 – 40 bức ảnh có giá khoảng 1,2 đến 1,4 triệu đồng. Hộp ảnh âm nhạc thì có giá cao hơn, khoảng 1,5 đến 1,7 triệu đồng, Ly nói.

Giải thích về giá thành sản phẩm cao như vậy, Ly chia sẻ: “Vì nguyên liệu mình đều nhập từ Mỹ và Úc, 1 tờ giấy thôi đã có giá lên đến 30.000 – 50.000 đồng, chưa kể đến những nguyên liệu khác như bộ khung bằng bìa cứng, máy phát nhạc hay thẻ nhớ để lưu bài hát,… đều là những nguyên liệu có chất lượng cao, cứng cáp và không bị bạc màu theo thời gian.”

Ly cũng chia sẻ, trong mỗi dịp lễ tết, cửa hàng đều bán được hơn 20 hộp ảnh âm nhạc, 300 tấm thiệp handmade và một số đồ handmade khác, thu nhập lên đến khoảng 70 triệu đồng.

Anh Hữu Tuấn, khách hàng mua hộp ảnh âm nhạc tại đây chia sẻ: “Mình thấy hộp ảnh âm nhạc ở đây rất thú vị và độc đáo, vừa chứa đựng kỷ niệm riêng của mình qua những bức ảnh vừa có những bài nhạc mình yêu thích.”

Bên cạnh đó, vẫn có những cửa hàng có sản phẩm handmade độc đáo, lạ mắt mà giá thành thấp hơn nhiều, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng 1 sản phẩm.

Cụ thể, cửa hàng bán đồ handmade của bạn Linh tại Hà Nội có bán sản phẩm tạo hình chibi từ ảnh thật theo đơn đặt hàng. Mỗi sản phẩm chỉ dao động từ 40.000 đến 70.000 đồng.

Những tạo hình chibi được khách đặt trong dịp 8/3 năm nay tại cửa hàng của Linh.

Về thu nhập mỗi dịp lễ, Linh chia sẻ nếu cửa hàng bỏ ra khoảng 1 triệu đồng tiền vốn thì thu về được khoảng 4 triệu đồng tiền lãi.

Được biết, cửa hàng bán đồ handmade của Linh đã kinh doanh được hơn 6 năm, riêng sản phẩm tạo hình chibi này mới ra mắt khoảng 6 tháng nhưng được khách hàng yêu thích và đặt mua nhiều.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích