Giá vàng trong nước tăng mạnh vì đâu?

Thứ tư, 05/06/2019, 14:34
Chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giá vàng trong nước tạo sức hấp dẫn nhất định đối với thị trường và tạo điểm thu hút mới với nhà đầu tư. 

Khảo sát lúc 10h30 sáng nay (5/6), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tiếp tục đi lên, ở ngưỡng 36,83 – 37,03 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.

Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn ở mức 200 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Doji, giá vàng hiện đang ở mức 36,85 – 36,95 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Dù giá vàng trong nước đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong sáng nay nhưng vẫn đang neo ở mức cao nhất trong hơn 2 tháng qua.

Tính chung trong 5 phiên gần nhất, mỗi lượng vàng SJC đã tăng tới 680 nghìn đồng, tương đương với 1,88% giá trị.

Giá vàng tăng mạnh khiến giao dịch trên thị trường kim loại quý cũng sôi động hẳn.

Đại diện tại Doji cho biết, với mức tăng chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giá vàng trong nước tạo sức hấp dẫn nhất định đối với thị trường đồng thời thu hút được phần lớn nhà đầu tư.

Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua và bán đan xen, trong đó lượng khách theo chiều bán vàng chiếm ưu thế.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tăng mạnh trong những phiên vừa qua chủ yếu đến từ yếu tố bên ngoài, khi giá kim loại quý trên thị trường thế giới cũng đang có những phiên tăng đột biến.

Kết thúc phiên giao dịch đêm qua (4/6), giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 tiếp tục lên ngưỡng 1.328,70USD/ounce, mức cao nhất tính từ ngày 25/2/2019, theo tính toán của FactSet.

Đây cũng là phiên tăng giá thứ 5 liên tiếp của giá vàng giao kỳ hạn – chuỗi thời gian tăng mạnh nhất tính từ ngày 31/1/2019.

Ghi nhận những phiên gần đây, kim loại quý đã được hỗ trợ mạnh khi những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu.

Thêm vào đó, đồn đoán về khả năng hạ lãi suất ở Mỹ, đồng USD xuống giá và tình hình bất ổn trên thị trường chứng khoán cũng là những yếu tố đưa các nhà đầu tư tìm đến vàng và các kim loại quý khác.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích