Sáng 27/8: Giá vàng rơi thẳng đứng sau tuyên bố bất ngờ của ông Trump

Thứ ba, 27/08/2019, 08:52
Giá vàng hôm nay 27/8 giảm nhanh chóng sau khi căng thẳng Mỹ - Trung có dấu hiệu hạ nhiệt.

7h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.526 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng rơi thẳng đứng

Giá vàng đã hạ nhiệt nhanh chóng sau khi ông Trump cho biết cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở tình thế tốt hơn bao giờ hết và để ngỏ khả năng có thể hoãn các quyết định áp thuế vừa công bố gần đây tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp.

"Tối qua, Trung Quốc gọi cho những người hàng đầu trong vấn đề thương mại của chúng tôi và nói rằng hãy trở lại bàn đàm phán và tôi nghĩ họ muốn làm điều gì đó. Họ đã bị tổn thất nặng nề nhưng họ hiểu đó là điều đúng đắn phải làm và tôi rất tôn trọng điều đó. Đây sẽ là một bước tiến tích cực cho cả thế giới", ông Trump nói.

Động thái này đã ngay lập tức khiến giá vàng giảm mạnh do nhu cầu đối "tránh bão" với tài sản suy yếu khi thương chiến giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.

giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 26/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

Các tin cũ hơn