3 nhà mạng lớn phải dừng khuyến mại thẻ đến hết 2012

Thứ tư, 28/11/2012, 14:35
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ra văn bản yêu cầu tất cả các mạng di động dừng khuyến mại thẻ nạp từ nay đến hết năm 2012 vì đã quá thời gian khuyến mại được quy định trong 1 năm.

Văn bản số 1425/CVT-GCKM, ngày 12/11/2012 gửi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT); Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel); Công ty Thông tin di động (VMS) và Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (HN Telecom) về việc không triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá thẻ nạp tiền đến hết năm 2012.

Theo đó, Cục Viễn thông yêu cầu VNPT (Vinaphone), VMS, Viettel và Hà nội Telecom không triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá đối với nạp tiền (bao gồm cả tặng tiền vào tài khoản khi kích hoạt SIM mới) cho đến hết ngày 31/12/2012. Chỉ triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá đối với nạp tiền của doanh nghiệp kể từ ngày 01/01/2013.
 
Các nhà mạng chỉ được khuyến mãi thẻ đến hết năm 2012.
 
Lý do mà Cục Viễn thông đưa ra yêu cầu nêu trên là do thời gian thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá thẻ nạp tiền từ ngày 01/01/2012 đến ngày 31/10/2012 của các doanh nghiệp trên đã đủ cho 1 năm theo quy định tại khoản 8 điều 36 Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 về tổng thời gian Doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
 
Theo thống kê, bình quân cứ 10 ngày 3 mạng di động này thực hiện một chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Các chương trình khuyến mại này được các mạng di động triển khai đều đặn và đã hình thành thói quen tiêu dùng của khách hàng.
 
“Những ngày không khuyến mại tỷ lệ thuê bao nạp thẻ rất thấp, nhưng khi có khuyến mại thì số lượng thuê bao nạp thẻ tăng đột biến”, lãnh đạo một mạng di động cho biết.
 
Lãnh đạo 3 nhà mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone đều khẳng định đây là thời điểm có các sự kiện như Tết Dương lịch, Noel... khách hàng sẽ sử dụng điện thoại nhiều nên việc bị cấm khuyến mại sẽ ảnh hưởng tới doanh thu.
 
“Thông thường vào tháng cuối năm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng sẽ lớn hơn. Vì vậy, số lượng khách hàng nạp thẻ sẽ nhiều hơn. Trong khi đó, khách hàng đang quen với chu kỳ khuyến mại của nhà mạng, vì vậy nếu bị xiết không được khuyến mại trong dịp này sẽ khó kích cầu người tiêu dùng”, một vị lãnh đạo VinaPhone cho biết.

 
Theo Petrotimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích