Xe khách chất lượng cao: Chưa đến Tết đã... hết vé!

Thứ sáu, 04/01/2013, 07:37
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ đến tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Thời điểm này một số hãng xe khách có thương hiệu tại TP.HCM đã bắt đầu bán vé xe cho hành khách đi lại trong những ngày cao điểm trước tết. Tuy chưa phải là thời điểm bán vé chính thức nhưng tình trạng khan hiếm vé đã xảy ra do nhu cầu đi lại tăng cao.

Hết vé đi ngày cao điểm

Tại Bến xe Miền Đông, đầu mối xe khách liên tỉnh lớn nhất thành phố việc bán vé xe khách được một số doanh nghiệp thực hiện từ tháng 12/2012. Chủ yếu là các doanh nghiệp có xe chạy trên các tuyến đi các tỉnh Miền Trung vào các ngày cao điểm trước Tết Quý Tỵ 2013. Tuy nhiên để mua được tấm vé xe chất lượng cao không phải dễ dàng bởi số lượng vé ít mà nhu cầu đi lại nhiều.

Anh Bùi Văn Linh cho biết, anh đặt mua vé đi Sông Cầu (Phú Yên) vào ngày 26 Tết nhưng liên hệ hàng chục nhà xe trong bến vẫn không mua được vé, lần nào ra hỏi thì cũng được thông báo là hết vé.

Cùng chung cảnh như anh Linh, chị Nguyễn Thị Hồng (quê Bình Định) than thở: "Năm nay mình đã cố gắng đến bến xe trước vài ngày để mua vé nhưng vẫn không được".

Theo nhiều hành khách việc khan hiếm vé xe Tết năm nào cũng xảy ra nhưng năm nay xảy ra sớm hơn.

mua ve
 Nhiều hãng xe khách có thương hiệu đã thông báo hết vé trong những ngày cao điểm

Qua tìm hiểu của chúng tôi, đến thời điểm này tại BX Miền Đông ngày, đã có hàng chục hãng xe khách chất lượng cao công bố hết vé xe Tết như hãng Cúc Tư (Tuy Hòa – Sông Hinh - Sông Cầu – Sơn Hòa) thông báo hết vé đi các ngày từ 24 - 28 âm lịch. Hãng xe Thành Ban (Tuy Hòa – Sông Hinh), hãng xe Bình Phương (Tuy Hòa – Sông Cầu – Sông Hinh – Sơn Hòa) hết vé đi các ngày từ 20 - 28 âm lịch.

Trên tuyến TP.HCM – Quảng Ngãi một số xe chất lượng cao như Chín Nghĩa, Thiên Trang, Sao Vàng, Bình Tâm cũng đồng loạt thông báo hết vé đi các ngày từ 20-28 âm lịch. Cá biệt nhất là hãng xe Thuận Thảo đã thông báo hết vé xe Tết các ngày cao điểm từ 20-28 âm lịch trên các tuyến Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn.

Tạm thời hết vé!

Được biết, tại bến xe Miền Đông hiện đang có khoảng 100 doanh nghiệp vận tải hoạt động theo hình thức tự kê khai, tự bán vé. Trong đó, đông nhất vẫn là các hãng xe có thương hiệu, những năm gần đây do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao đặc biệt là xu hướng chọn các hãng xe chất lượng cao với dịch vụ vận chuyển tốt đã giúp các hãng xe có thương hiệu nhanh chóng hút khách vào các dịp lễ, tết.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: tính đến thời điểm này đã có hơn mười doanh nghiệp công bố bán hết vé đi trong các ngày cao điểm trước Tết, chủ yếu trong các ngày từ 22-28 âm lịch, nhưng đây chỉ là hết tạm thời. Vì theo quy định, căn cứ vào số lượng xe khách của mình mà doanh nghiệp tự kê khai bán vé và doanh nghiệp còn được phép thuê thêm xe chạy hợp đồng đưa rước khách và có thể tiếp tục bán vé cho hành khách tiếp theo khả năng của mình.

“Các doanh nghiệp vận tải thông báo hết vé là hết vé đối với xe đang hoạt động tại bến. Trong khoảng thời gian từ nay đến Tết nếu doanh nghiệp thuê được xe bên ngoài tham gia vận chuyển khách thì có thể bán vé tiếp cho hành khách. Vì vậy tình trạng hết vé chỉ xảy ra tạm thời đối với những xe mà doanh nghiệp đó đang có” - ông Hải giải thích .

xe khach
Xe khách có thương hiệu được hành khách lựa chọn làm phương tiện đi lại nhiều trong dịp lễ, tết

Cũng theo ông Hải, hiện nhiều doanh nghiệp vận tải tại bến cũng đang có kế hoạch bán vé trước cho hành khách nên hành khách cần chủ động theo dõi thông tin để mua vé. Còn đối với các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán vé phụ, đến ngày 1 tháng 12 âm lịch (tức 12/1/2013) thì bến mới thực hiện chính thức bán vé.

Theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM năm nay sẽ có khoảng 2.008 xe khách kinh doanh vận tải theo tuyến cố định với gần 64.000 chỗ; 11.076 xe khách kinh doanh vận tải theo hợp đồng và khách du lịch với 267.303 ghế. Bên cạnh đó có khoảng 2.400 xe khách kinh doanh theo tuyến cố định thuộc các tỉnh, thành phố khác tham gia vận tải khách đến thành phố với số lượng 76.700 ghế.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải còn có thể tự điều động xe chạy hợp đồng hoặc thuê thêm xe đưa vào bến phục vụ khách.

Theo Petrotimes

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích