Vàng có thể tăng giá ngắn hạn

Thứ hai, 27/05/2013, 10:06
Giới phân tích cho rằng giá vàng có thể tăng tuần này, mặc dù thị trường đang hướng đến tháng giảm thứ 5 liên tiếp.

Sau khi mở cửa, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á không thay đổi nhiều. Tính đến 8h47 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.386,3 USD, giữ nguyên so với đầu ngày. Cho đến nay, vàng giao tương lai đã hạ 5,7% trong tháng 5 còn giá bán ngay đang hướng đến tháng đi xuống thứ năm liên tiếp.

Tuy nhiên, trong khảo sát với các chuyên gia, nhà phân tích của Bloomberg, phần lớn cho rằng thị trường có thể đi lên tuần này. Tỷ lệ bỏ phiếu cho khả năng tăng đang ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 4.

giá vàng
Vàng quốc tế ít thay đổi sáng nay, có lúc chỉ nhích vài USD so với mở cửa. 

Chứng khoán tại Mỹ và châu Âu vừa có tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần, sau khi Cục Dự trữ Liên bang hé lộ khả năng sớm cắt giảm chương trình nới lỏng. Theo giới phân tích, việc này có thể kích thích nhu cầu tích trữ vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Có những số liệu khác cho thấy Cơ quan đúc tiền Mỹ đã bán được 209.500 ounce vàng đồng xu tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 12/2009. Ngoài ra, các ngân hàng trung ương có thể mua 534,6 tấn vàng trong năm 2012, theo dự báo của Hội đồng vàng Thế giới.

Tuy nhiên, biên độ giá lớn khiến vàng trở thành loại hàng hóa rủi ro thứ tư trong bảng xếp hạng của Bloomberg, sau bạc, khí tự nhiên và ngô. Giá vàng dường như càng trở nên "dễ vỡ" hơn sau cơn bão giảm giá hồi giữa tháng 4. Kể từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư đã bán ra khoảng 467 tấn vàng thông qua các quỹ ETP, cộng thêm bảo giảm giá tháng 4 đã khiến các kho vàng thế giới "bốc hơi" khoảng 45,3 tỷ USD.

SPDR Gold Trust cho biết họ lượng vàng dự trữ của họ vừa hạ 0,24% trong thứ sáu tuần trước, xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm ở 1.016,16 tấn.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn