Giá vàng thế giới chạm mốc cao nhất tuần

Thứ sáu, 24/05/2013, 10:30
Chứng khoán và đôla Mỹ đồng loạt giảm điểm là nhân tố hỗ trợ thị trường vàng thế giới.

Được giao dịch nhiều nhất là hợp đồng giao tháng 6, tăng 24,4 USD, tương đương 1,8% lên 1.391,8 USD một ounce. Còn hợp đồng giao ngay, sau khi mở cửa ngày ở 1.369 USD, giá tăng mạnh trong phiên châu Âu, chốt ngày ở trên 1.390 USD.

Vàng được hưởng lợi nhờ chứng khoán châu Á vừa có ngày giảm mạnh. Chỉ số Nikkei Nhật Bản chứng kiến đà giảm mạnh nhất hai năm sau số liệu cho thấy sản xuất tại Trung Quốc vừa đi xuống. Sau châu Á, đà giảm lan đến châu Âu và châu Mỹ, tuy nhiên phố Wall không giảm điểm quá nhiều. Ngoài ra, đồng đôla Mỹ cũng đi xuống trong ngày hôm qua.

giá vàng
Nếu quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 35,2 triệu đồng. 

Đà tăng hôm qua của vàng diễn ra sau ngày giảm một ngày trước đó, sau khi ông chủ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết có thể bớt mua trái phiếu từ những tháng tới nếu kinh tế tiếp tục hồi phục như hiện nay.

Từ đầu năm đến nay, vàng đã giảm 17% chủ yếu vì nhà đầu tư cho rằng kinh tế Mỹ đang dần đi lên, và do đó FED sẽ sớm cắt giảm chương trình nới nới lỏng.

Đến sáng nay tại châu Á, vàng lại quay đầu giảm nhẹ sau báo cáo cho thấy thị trường việc làm Mỹ đang tốt hơn dự kiến. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm qua, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần không nhiều như dự báo.

Còn giá vàng vừa hạ 3 USD so với mở cửa, hiện ở 1.388,5 USD tính đến 8h19 theo giờ Hà Nội.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích