9 món hàng có thể đổi cũ lấy mới

Thứ ba, 21/05/2013, 09:05
Nếu máy tính, điện thoại, bếp gas, máy ảnh, mũ bảo hiểm... đã hư hỏng hoặc lỗi mốt, người tiêu dùng nên đến những nơi có chương trình đổi cũ lấy mới để chọn hàng sẽ tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

1. Máy tính

máy tính cũ

Ở một số trung tâm di động và điện máy, máy tính để bàn hoặc laptop cũ, hư hỏng được mua lại với giá 1-5 triệu đồng. Có nơi còn tổ chức quay số may mắn, với các giá tiền 1,5- 5 triệu đồng. Khi quay trúng vào ô nào, khách hàng nhận được trợ giá với số tiền tương ứng để đổi máy mới, chứ không căn cứ vào giá trị còn lại của máy tính.

2. Điện thoại

máy tính cũ

Thay vì bỏ trọn tiền để mua điện thoại mới, người tiêu dùng có thể mang điện thoại cũ đến đổi và bù thêm phần chênh lệch.

3. Ipad

máy tính cũ

Hiện một số nơi đưa ra chương trình "đổi cũ lấy mới" bằng cách trợ giá 10% trên giá trị máy cũ thu vào. Khách sẽ được trợ giá 15% đối với máy cũ đã mua tại hệ thống áp dụng khuyến mãi đó.

4. Máy ảnh

máy tính cũ

Một cửa hàng bán máy ảnh lớn ở Quận 1, TP.HCM cho biết, với máy ảnh đang được bán trên thị trường 10 triệu đồng, khách hàng mang bất kỳ máy ảnh cũ nào đến đổi cũng chỉ trả thêm 8 triệu đồng.

5. Đồng hồ

máy tính cũ

Một số cửa hàng ở TP.HCM đưa ra chương trình "đổi cũ lấy mới" bằng cách giảm 20% trên mỗi sản phẩm mới.

6. Mũ bảo hiểm

máy tính cũ

Tại một số siêu thị, mũ cũ được thu mua với giá 40.000đ - 60.000 đồng. Số tiền này sẽ hỗ trợ người tiêu dùng mua mũ mới.

7. Ghế sofa

máy tính cũ

Nhiều cửa hàng nội thất cho khách hàng "đổi sofa cũ lấy mới" bằng cách mua lại sofa cũ với giá 1 triệu đồng, đồng thời giảm thêm 10% khi mua hàng mới.

8. Thảm lót sàn

máy tính cũ

Nhiều cơ sở kinh doanh nội thất mua lại thảm cũ với giá  thỏa thuận và trợ giá thêm thảm mới 5%.

9. Bếp gas

máy tính cũ

Bếp gas mới có giá 1,3 triệu, nhưng tại một số nơi có chương trình đổi cũ lấy mới, người dùng mang bếp cũ đến đổi sẽ được mua bếp mới với giá 950.000 đồng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích