Cúp điện nhiều nơi do sự cố

Thứ năm, 16/05/2013, 07:58
Đang trong mùa nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM như "ngồi trên đống lửa" khi mất điện. Tình trạng cúp điện cũng xảy ra ở số khu vực Hà Nội trong đêm nóng nhất từ đầu mùa hè.

Đang xem tivi trong phòng điều hòa tối 14/5, chị Hà ở phường Tân Kiểng, quận 7 bất ngờ thấy tất cả tối om, chỉ sau vài phút cả nhà phải chịu cảnh nóng oi bức khó chịu vì thời tiết Sài Gòn đang nắng gay gắt vì ngay cả buổi tối, cái nóng vẫn còn hơn 30 độ C.

"Thường thì điện mất rồi có lại rất nhanh nhưng tối hôm qua cúp từ hơn 21h đến gần 24h đêm mới có. Trời thì nóng, không tài nào ngủ được cả nhà phải ra sân hóng gió", chị Hà nói. 

Anh Công Hùng cùng nhiều hộ dân ở đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 cũng rơi vào trường hợp tương tự tối thứ 3. Tuy nhiên, khu vực này chỉ mất nguồn chiếu sáng khoảng vài chục phút sau đó đã trở lại bình thường.

Cùng thời gian này, người dân ở phường 15, quận Bình Thạnh cũng cho biết khu vực nhà mình mất điện từ 21h15, khoảng hơn 2 tiếng sau mới có khiến sinh hoạt khó khăn, nhất là những gia đình có con nhỏ.

Trang web của Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho thấy ngày 14/5, khu vực quận Bình Thạnh có đến 35 nơi bị gián đoạn điện từ 5 đến 20 phút do các sự cố: Bật CB, thay chì nhánh rẽ, thay chì hạ thế... Theo ngành điện, đây là sự kiện bất khả kháng, không thể thông báo trước với khách hàng.

cúp điện
Ngành điện khẳng định tháng 5, TP.HCM không thiếu điện. 

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết tối 14/5, có sự cố xảy ra ở trạm chuyển tiếp nên một phần quận 8 và quận 7 cũng bị ảnh hưởng cắt điện. Tuy nhiên, hầu hết các nơi trên đều được tái lập điện sau khoảng 20 phút.

"Do sự cố bất khả kháng nên ngành điện mong người dân thông cảm, chúng tôi khẳng định tháng 5 không thiếu điện", đại diện tổng công ty nói.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM dự báo nhu cầu bình quân tại TP.HCM trong tháng 5 là 56,3 triệu kWh một ngày và công suất đỉnh là 3.060 MW. Dự kiến tổng nguồn cung cấp cho thành phố đủ nhu cầu phục vụ sinh hoạt của người dân nên ngành điện thành phố không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong tháng 5 sẽ huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí. Các nhà máy thủy điện sẽ được huy động và tuân thủ kế hoạch điều tiết nước để đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô. Mua điện từ Trung Quốc tối đa có thể theo điều kiện phụ tải khu vực và chất lượng điện áp. Nhiệt điện dầu FO dự kiến sẽ được huy động vào giữa tháng khi phụ tải tăng cao.

Tại Hà Nội đêm 15/5, khi người dân thủ đô phải trải qua ngày nắng nóng nhất kể từ đầu mùa hè, điện ở một số khu vực như quận Tây Hồ, huyện Từ Liêm vào đúng giờ đi ngủ. Trong vòng 2-3 tiếng, điện liên tục chập chờn, có vài phút lại mất và chỉ ổn định từ sau 12h đêm. Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa hè Hà Nội xảy ra tình trạng này. Nhiều người đem bức xúc chia sẻ lên Facebook. Hiện EVN Hà Nội chưa đưa ra thông tin lý giải về sự cố. 

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích