Xe đạp Fuji chính thức vào Việt Nam

Thứ tư, 15/05/2013, 08:42
Hãng xe đạp Fuji của Nhật tiếp cận thị trường Việt Nam theo con đường phân phối chính hãng.

xe đạp Fuji

Các sản phẩm xe đạp mang thương hiệu Nhật Bản Fuji được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Đài Loan - vùng lãnh thổ đứng đầu thế giới về chế tạo xe đạp - qua nhà phân phối ủy quyền Phú Sỹ.

xe đạp Fuji

Tham gia vào thị trường trong nước, Fuji mang đến những mẫu xe đạp thể thao và xe địa hình dành cho cả nam lẫn nữ giới. Cùng với đó là các linh phụ kiện của các nhà sản xuất cho xe đạp lớn trên thế giới như Oval Concept, Sigma, Ibera, Prowell, Chepark, Exustar,...

xe đạp Fuji

 

Hầu hết các mẫu xe đạp Fuji đều có kết cấu khung được chế tạo từ hợp kim nhôm hoặc vật liệu carbon, do vậy trọng lượng xe khá nhẹ. Hơn 10 mẫu xe đạp nhập khẩu về Việt Nam lần này có mức giá dao động từ 10 triệu cho đến hơn 200 triệu.

xe đạp Fuji

Thành lập từ năm 1899 dưới tên gọi Nichibei Trading Company, chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối xe đạp do Mỹ sản xuất cho thị trường Nhật Bản. Sau 20 năm, Nichibei Trading Company sáp nhập với công ty Mechanical Engineering của Nhật Bản và bắt đầu chế tạo xe đạp.

xe đạp Fuji

Tuy nhiên, phải đến những năm 1950, cụm từ Fuji mới bắt đầu xuất hiện khi trở thành thương hiệu mới của dòng xe đạp Nichibei Fuji. Đến năm 1971, Fuji chính thức trở thành tên thương hiệu chính cho đến ngày nay.

xe đạp Fuji

Trong thập kỷ 70 của thế kỷ trước, xe đạp Fuji được sản xuất cả ở Mỹ lẫn Nhật Bản. Cũng vì thế, thương hiệu xe đạp này trở nên phổ biến ở cả hai quốc gia giàu có bậc nhất thế giới này.

xe đạp Fuji

Giai đoạn từ 1979 đến 1990, quá trình sản xuất xe đạp Fuji dần được chuyển sang Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan. Cuối những năm 1980, toàn bộ các dây chuyền chế tạo xe đạp Fuji được tập trung về Đài Loan, cho đến tận ngày nay.

xe đạp Fuji

Thời kỳ sản xuất xe đạp phổ thông của Fuji được hạn chế dần vào năm 2000, hãng xe này bắt đầu tập trung đẩy mạnh chế tạo xe thể thao và xe địa hình. Đây là hệ quả của thỏa thuận hợp tác giữa Fuji và nhà đầu tư chuyên vật dụng thể thao Advanced Sports.

xe đạp Fuji

Kể từ đó, các dòng xe đạp Fuji xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành thương hiệu xe đạp phổ biến ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Đến nay, sau nhiều lần sáp nhập và thu hút đầu tư, xe đạp Fuji đang nằm trong tay tập đoàn đa quốc gia ASI-Asia (Mỹ).

Theo VnEconomy

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn