Air Blade giảm 2 triệu, Lead đội giá

Chủ nhật, 12/05/2013, 10:39
Mẫu xe từng gây sốt hồi đầu năm của Honda là Air Blade đang được bán dưới giá đề xuất khoảng 2 triệu đồng, trong khi Lead phiên bản mới được bán cao hơn tùy màu xe.

Theo khảo sát tại một số đại lý Honda tại Hà Nội, Air Blade đã hết cơn sốt từ lâu và đang trong giai đoạn tiêu thụ chậm. Dòng xe này đang được bán với giá thấp hơn giá đề xuất khoảng 2 triệu đồng.

Cụ thể, tại HEAD Honda V.A.C 171 Xuân Thủy, Air Blade được bán với giá 36,8 triệu đối với bản tiêu chuẩn, tăng thêm 1 triệu cho các phiên bản cao cấp hơn. Honda Kường Ngân 18 Nguyễn Bỉnh Khiêm bán Air Blade với giá 36 triệu. Các HEAD khác cũng bán với mức giá từ 36,3 tới 36,5 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn Air Blade.

Cho dù được đánh giá rất cao về mặt tính năng hoạt động nhờ động cơ mới, nhưng Air Blade vẫn khó bán chỉ sau vài tháng ra mắt.

Honda

Giá xe Lead và Air Blade biến động trái chiều

Honda Lead 2013 là mẫu xe tay ga mới nhất của Honda Việt Nam.

Honda Lead, mẫu xe ga mới nhất của Honda được trang bị động cơ eSP tương tự SH, Air Blade hay PCX hiện nay, mới ra mắt thị trường được hơn một tháng và cũng đang được các đại lý đội giá tương đối để tranh thủ cơn sốt nhẹ trước khi trầm lắng tương tự Air Blade.

Cụ thể, HEAD Honda tại 334 Bà Triệu bán Lead với giá 37 triệu cho phiên bản rẻ nhất, thấp hơn giá đề xuất 500.000 đồng, tuy nhiên lại thông báo hết hàng. Phiên bản đắt nhất được bán với giá 39 triệu, cao hơn giá đề xuất 500.000 đồng.

Hầu hết các đại lý bán với giá 39 triệu cho phiên bản thường và 41 triệu cho phiên bản cao cấp, khác biệt chỉ là màu sắc và một số chi tiết mạ chrome.

Giá Lead cao hơn đôi chút được trả lời là do thị hiếu người dùng, và chắc trong thời gian ngắn tới đây sẽ trở về mức giá bằng, thậm chí dưới giá đề xuất vài triệu đồng.

Có lẽ Honda VN đang đặt mức giá đề xuất cho các mẫu xe mới cao hơn so với trước đây, và để các đại lý tự do tăng giá, trước khi giảm xuống mức giá hãng đã dự liệu từ trước. “Chiêu” này có thể khiến người tiêu dùng cứ nghĩ mình mua được xe với giá rẻ, thấp hơn giá đề xuất, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo VTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn