Trò ép thuê bao bán số đẹp

Thứ tư, 08/05/2013, 10:01
Nhiều người sở hữu số điện thoại lộc phát, tứ quý, tam hoa sau khi bị đăng tải lên web đen và khủng bố tinh thần đành chấp nhận bán lại với giá rẻ.

Chị Nguyên, Ba Đình, Hà Nội đang sở hữu một số điện thoại tam hoa (có 3 chữ số trùng nhau) dùng để buôn bán thực phẩm sạch online. Cách đây một tuần, nhận được cuộc điện thoại từ số lạ, tưởng khách hàng nên chị nhấc máy và nói chuyện rất nhã nhặn. Tuy nhiên, người đàn ông ở đầu dây bên kia đề nghị những lời khiếm nhã. "Ông ta nói, em qua nhà nghỉ xxx bây giờ được không? Gặng hỏi thì ông này cho biết thấy số điện thoại của tôi trên một trang web đen. Trên đó, có tin đăng nói tôi là gái bao", chị Nguyên kể lại.

Tìm vào trang web đó thì chị Nguyên choáng váng khi thấy những thông tin "quảng cáo" về mình rất thô tục, sau đó là tên và số điện thoại. Mấy ngày sau, chị đều nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn của những người lạ với nội dung tương tự, đặc biệt là vào buổi tối và đêm.

Do những nội dung đó nên hai vợ chồng chị Nguyên đã không ít lần nặng lời với nhau. "Mình phải vào web, sau đó giải thích thì chồng mới hiểu", chị cho hay.

Một điểm khá trùng hợp là trong khoảng hai tuần bị "khủng bố" kiểu đó, chị Nguyên cũng liên tục nhận được những cuộc gọi đến "dụ" bán số điện thoại.

sim số đẹp
Nhiều người sở hữu số điện thoại đẹp đã bị đăng tải trên những trang web đen, sau đó buộc phải bán với giá rẻ. 

Đang sở hữu một số lộc phát (có chữ số 68), gần đây chị Hằng, Đống Đa cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Làm việc tại công ty bất động sản nên số điện thoại của chị được đăng tải ở nhiều nơi. Hồi cuối tháng 4, mỗi ngày, trung bình chủ nhân số điện thoại này nhận được 2 cuộc gọi hoặc tin nhắn có đề nghị tương tự với chị Nguyên. Khi trao đổi với một người trong số đó, chị được biết, số điện thoại của mình đã bị đăng tải trên một trang web sex.

Thử vào Google tìm kiếm, chị Hằng được biết tên và số điện thoại của mình bị đăng tải lên không chỉ một mà đến 3, 4 web đen. "Có thể các trang web này lấy lại thông tin của nhau", chị Hằng dự đoán.

Ban đầu, cho rằng đã bị ai đó "chơi xấu" nhưng gần đây chị nhận được vài cuộc gọi chào mời bán sim. "Mình sợ những người quen, đồng nghiệp, đối tác thấy được những thông tin này sẽ hiểu lầm nên cũng muốn thay số khác mặc dù giá bán chỉ bằng nửa khi mua", chị Hằng nói.

Cũng lo lắng sẽ tiếp tục bị làm phiền gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nên chị Nguyên quyết định bán số điện thoại tam hoa đã gắn bó 5 năm nay. "Mình mua một số điện thoại khác rất bình thường chứ không chọn số đẹp như trước nữa", chủ thuê bao này cho hay.

Chủ nhân 2 thuê bao này dự đoán chính những người "dụ" bán sim đã đăng số điện thoại của họ lên mạng. Tuy nhiên, do không có bằng chứng nên chỉ còn cách ngậm ngùi bán số.

Anh Trung, dân buôn sim số đẹp lâu năm chia sẻ, đây là chiêu khá mới. "Việc đăng tải số điện thoại lên những trang web đen có thể gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý chủ thuê bao. Do đó, họ dễ dàng quyết định bán lại với mức giá rẻ hơn nhiều so với khi mua", anh Trung nói.

Tuy nhiên, anh này cho rằng, việc ép chủ thuê bao bán số bằng chiêu này chưa chắc là do dân buôn sim làm. "Có thể một người thích sở hữu số điện thoại đó đã nghĩ ra chiêu này để ép chủ thuê bao bán", anh Trung dự đoán.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích