Vàng thôi hấp dẫn nhà đầu tư

Thứ tư, 08/05/2013, 10:05
Giá vàng quốc tế tiếp tục giảm khi nhà đầu tư liên tục thắt chặt dòng tiền vào kênh này. Thay vào đó, vốn đang được đổ mạnh vào chứng khoán.

Thị trường vàng đi xuống sâu hơn trong hôm qua và sáng nay. Từ mức 1.470 USD một ounce, giá giảm mạnh vào nửa cuối ngày 7/5, xuống dưới 1.455 USD. Đến sáng nay, biểu đồ hạ thêm 3 USD so với mở cửa, còn 1.449,6 USD tính đến 8h38 theo giờ Hà Nội.

"Nếu giá xuống dưới mốc 1.440 USD, xu hướng giảm có thể rõ ràng hơn và đưa thị trường về vùng 1.400 USD", giới phân tích nhận định.

giá vàng
Lượng tiền đổ vào các quỹ ETF vàng giảm 12% từ đầu năm đến nay, sau 12 năm liên tục tăng.

Vàng giảm giá ngay sau khi nhà đầu tư tại Anh, Nhật và Mỹ quay lại sau kỳ nghỉ dài. Trước đó, hôm thứ hai, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết sẽ tiếp tục hạ lãi suất nếu cần thiết. Còn tại Australia, lãi suất cơ bản vừa giảm xuống mức kỷ lục mới: 2,75%.

Thông thường, lãi suất giảm sẽ có lợi cho vàng, vì nguy cơ lạm phát tăng khiến nhà đầu tư tìm đến kim loại quý như một chốn trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, giới phân tích nhận xét trong thời điểm này, loại hình khác như chứng khoán có vẻ hấp dẫn hơn. Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đều đang tăng trưởng khá mạnh. Tại Đức, chỉ số Dax vừa đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Lượng tiền rót vào các quỹ ETF vàng - một hình thức giúp nhà đầu tư không nhất thiết phải mua vàng thật mà vẫn có thể tham gia thị trường, đã giảm hơn 12% kể từ đầu năm đến nay. Trước đó, loại hình đầu tư này đã tăng trưởng liên tục trong 12 năm.

Tại quỹ ETF vảng lớn nhất thế giới SPDR, lượng vàng nắm giữ vừa giảm thêm 0,3% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2009.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích