Gặp nguy cơ cháy, Yamaha Việt Nam triệu hồi 83.000 xe Nozza

Thứ tư, 15/05/2013, 14:18
Yamaha Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 83.000 chiếc xe tay ga Nozza tại thị trường trong nước do gặp trục trặc ở hệ thống giá đỡ và ống dẫn nhiên liệu.

Theo đó, các xe mắc lỗi trong chiến dịch triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 20/8/2011 đến 30/3/2013. Nguyên nhân được xác định, do biên dạng của giá đỡ ống xăng trên xe không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, dẫn đến việc gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun.

Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng trên, điểm kết nối ở bộ phận này có khả năng bị suy giảm làm xe bị chảy xăng và hoàn toàn có khả năng gây cháy.

Yamaha Nozza

Yamaha Nozza tại Việt Nam bị triệu hồi với số lượng lớn.

Theo Yamaha Việt Nam, các xe nằm trong diện mắc lỗi sẽ phải kiểm tra và thay thế giá đỡ, ống dẫn và bulông của hệ thống dẫn nhiên liệu.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ ngày hôm nay (15/5) trên tất cả các đại lý ủy quyền của Yamaha Việt Nam. Thời gian dự kiến để sửa chữa cho một xe khoảng 30 phút. Trước đó, sau khi phát hiện ra lỗi trên, Yamaha Việt Nam đã gửi báo cáo thông báo lỗi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam vào ngày 16/5/2013.

Được Yamaha Việt Nam giới thiệu hồi tháng 9/2011 với mức giá 33,4 triệu đồng, mẫu xe tay ga Nozza tập trung chủ yếu vào nhóm khách hàng nữ giới. Đối thủ của Honda Vision cũng đã có thời kỳ ngắn ngủi gây sốt trên thị trường nhưng nhanh chóng gặp khó khăn. Hồi tháng 3 năm nay, giá xe Nozza cũng đã giảm 4 triệu đồng.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn