TP.HCM: 60 tấn rau sạch tung ra thị trường mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2013, 09:06
Với việc triển khai mô hình cung cấp rau sạch VietGAP tại các chợ Bến Thành (quận 1), chợ Tân Xuân (huyện Hóc Môn), siêu thị Saigon Co.op…trung bình mỗi ngày sẽ có 60 tấn rau sạch được cung cấp ra thị trường.

Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM, trên thị trường hiện nay tràn làn nhiều mặt hàng không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là mặt hàng rau, củ quả, việc giúp người tiêu dùng nhận diện, đánh giá đúng chất lượng sản phẩm còn nhiều khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, TP.HCM đang triển khai mô hình thí điểm chuỗi an toàn thực phẩm để giúp người tiêu dùng lựa chọn rau đảm bảo chất lượng. Đưa rau sạch VietGAP ra thị trường.

Rau, quả sạch VietGAP sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng

Việc thí điểm chuỗi thực phẩm an toàn góp phần minh bạch hóa thị trường. Từ đó, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Chương trình hợp tác thương mại này sẽ cung cấp cho thành phố 60 tấn rau một ngày, một tháng khoảng 1.800 tấn.

Được biết, VietGAP là chương trình kiểm tra an toàn thực phẩm xuyên suốt từ A đến Z của dây chuyền sản xuất.

Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, hiện nay toàn hệ thống siêu thị Co.opmart tiêu thụ 120 tấn rau quả/ngày. Sắp tới, rau quả VietGAP sẽ chiếm 60% tổng sản lượng rau quả bày bán trong hệ thống. “Giá bán sẽ thấp hơn 10%-15% giá thị trường. Sở dĩ có được yếu tố này là do chúng tôi mua trực tiếp rau quả VietGAP tại vườn đơn vị sản xuất, không thông qua trung gian và tham gia chương trình bình ổn giá” – Bà Hạnh nhấn mạnh.

Liên quan đến thị trường bán lẻ tai TP.HCM, vừa qua NUTC Fair Price - tập đoàn bán lẻ lớn nhất Singapore tuyên bố chính thức gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam thông qua liên doanh với Saigon Co.op đầu tư, vận hành đại siêu thị thương hiệu Co.opXtra.

Đại siêu thị này vừa được khai trương vào ngày 17/5. Theo đánh giá của các chuyên gia ngành bản lẻ, sự ra đời của siêu thị Co.opXtra sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các mô hình bán lẻ và sỉ hiện có tại Việt Nam như Metro, Family Mart…

Cũng thông qua sự kết hợp này sẽ tạo điều kiện xuất khẩu nhiều mặt hàng hoa quả và thủy sản của Việt Nam sang thị trường Singapore thông qua hệ thống siêu thị bán lẻ của nước này.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn