Ngày 30/5, chào thầu 26.000 lượng vàng

Thứ tư, 29/05/2013, 14:08
Sẽ có thêm 1 tấn vàng được Ngân hàng Nhà nước tổ chức chào bán thông qua cơ chế đấu thầu vào ngày thứ Năm của tuần này.

Thông báo vừa phát đi từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng tiếp theo vào ngày mai, 30/5. Đây sẽ là phiên đấu thầu vàng thứ hai của tuần này, và là phiên đấu thầu vàng thứ 24 từ trước đến nay.

Trong phiên này, Ngân hàng Nhà nước sẽ chào thầu 26.000 lượng vàng SJC loại 1 lượng mỗi miếng, tương đương 1 tấn vàng. Từ khi bắt đầu đấu thầu vàng miếng vào cuối tháng 3 tới nay, Ngân hàng Nhà nước thường chào thầu mỗi phiên 1 tấn vàng và đa số các phiên đều bán gần hết hoặc hết số vàng này. Chỉ có một vài phiên Ngân hàng Nhà nước chào thầu 1,5-2 tấn vàng, nhưng khối lượng vàng còn tồn dư trong những phiên như vậy là khá lớn. 

đấu thầu vàng miếng

Giá tham chiếu dùng để tính giá trị đặt cọc đưa ra cho phiên đấu thầu ngày mai là 40,75 triệu đồng/lượng, xấp xỉ giá vàng SJC các doanh nghiệp niêm yết thu mua trên thị trường vào sáng nay (29/5).

Giá tham chiếu dùng để tính giá trị đặt cọc đưa ra cho phiên đấu thầu ngày mai là 40,75 triệu đồng/lượng, xấp xỉ giá vàng SJC các doanh nghiệp niêm yết thu mua trên thị trường vào sáng nay (29/5).

Sau 23 phiên đấu thầu vàng đã tổ chức, Ngân hàng Nhà nước đã bán ra tổng cộng khoảng 22,3 tấn vàng. Được biết, nhu cầu mua vàng đấu thầu hiện chủ yếu là của các ngân hàng thương mại để phục vụ cho việc tất toán trạng thái khi chỉ còn 1 tháng nữa là tới hạn chót 30/6.

Trong phiên đấu thầu tổ chức vào ngày hôm qua (28/5), Ngân hàng Nhà nước bán được 25.800 lượng vàng trong số 26.000 lượng vàng chào bán. Trong 3 phiên của tuần trước, phiên nào cũng bán hết số vàng chào thầu.

Để mua được vàng đấu thầu từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng sẵn sàng trả giá cao hơn giá thị trường. Ở phiên đấu giá vàng ngày 28/5, giá trúng thầu cao nhất cao hơn giá thị trường tới gần 200.000 đồng/lượng.

Hiện tại, nhu cầu vàng của người dân được các doanh nghiệp vàng cho biết là không cao. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn đang đứng cao hơn giá thế giới quy đổi trên 5 triệu đồng/lượng.

Ở thời điểm cuối tháng 3 khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán vàng đấu thầu, giá vàng trong nước cao hơn thế giới gần 3 triệu đồng/lượng.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích