Ca sĩ Maya: Phải thành công để họ thấy hổ thẹn

Thứ hai, 21/01/2013, 10:55
Cô ca sĩ thành công với vai ganh ghét và đố kỵ trong phim "Scandal" trả lời, trừ khi người ta đụng vào đồ của mình mới lên tiếng, còn ghen ăn tức ở thì không cần thiết.

- Nhìn từ showbiz nói riêng và rộng ra cuộc sống hiện nay nói chung, tính ích kỷ và đố kỵ ngày càng nhiều hơn. Nó góp phần kéo xã hội đi xuống, và hình như phụ nữ thường bị bệnh này nặng hơn đàn ông nữa. Cá nhân chị có tính xấu này không?

- (Cười) Là người thì ai cũng có tính xấu, không nết nọ thì tật kia, tôi không phải là người hoàn hảo để nói mình tốt toàn diện, nhưng riêng “căn bệnh” này thì tôi hoàn toàn miễn nhiễm.

Thực tế, đúng là con người sống với nhau ngày càng nhiều mưu mô, thủ đoạn, nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ trong xã hội, họ không thể là số đông đại diện, hoặc tính xấu này cũng không thể tự tung tự tác, vì thế xã hội vẫn đang phát triển mạnh đó thôi. Những cái gì là xấu xa tất nhiên vẫn có đất sống, nhưng nói là nó phát triển được thì tôi nghĩ là không.

- Nhìn thấy cô bạn mình được anh người yêu tặng cho cái túi xịn hoặc đẹp hơn mình, chị thực sự không cảm thấy gì chứ. Ghen tỵ hay chạnh lòng chẳng hạn?

- Tại sao tôi phải cảm thấy gì khi tôi chả mất cái gì cả. Nếu anh ta lấy tiền của tôi, hay cô ấy lấy đồ của tôi đi tặng người khác thì tôi mới có cảm giác gì đó, còn đằng này tôi có thua thiệt gì đâu mắc mớ gì phải hành hạ bản thân mình. Tùy từng mối quan hệ mà nhận quà, chứ tôi quan niệm “của biếu là của lo, của cho là của nợ” nên thận trọng khi cho và nhận lắm.

- Vậy sao lại có chuyện mình có túi đẹp túi xịn rồi, mà thấy người khác có thì mình cũng muốn có, thậm chí phải có cái tốt hơn để người ta biết mặt?

- Tôi nghĩ có những thứ nó như thuộc tính của xã hội rồi, mình chẳng nên tìm hiểu tại sao làm gì. Bởi dù bạn có biết nguyên nhân của nó mười mươi thì nó vẫn xảy ra và tồn tại, nên thay vì đi tìm hiểu thì tránh nó ra. Tôi không bao giờ làm chuyện đó, hay có suy nghĩ đó nên tôi không muốn quan tâm hay tìm hiểu.

Tôi sẽ chứng minh mình bằng công việc và tình cảm người ta dành cho mình thông qua công việc, cách giao tiếp. Cái gì mua được bằng tiền thì đều có giá trị cụ thể, không có để có mà phải chứng tỏ nọ kia.

- Vậy tại sao chị vào vai cô gái thủ đoạn, mưu mô… trong “Scandal” ngọt thế, vì phim là đời?

 - Sau khi phim công chiếu tôi nhận được khá nhiều lời khen cho diễn xuất của mình, cũng có người nói ra nói vào rằng tôi diễn như không diễn, như bản chất mình thế. Ít ai biết khi nhận kịch bản này tôi đã nghiền ngẫm rất kỹ, vừa đọc vừa tưởng tượng về nhân vật, về cách diễn xuất…

Và hơn nữa, hàng ngày mình vẫn gặp những việc như vậy ngoài cuộc sống, thậm chí có những việc cá nhân tôi từng bị người ta đối xử như vậy. Đó là tất cả những gì tôi chắt lọc để mang vào vai diễn của mình. Với lại chắc tôi cũng có chút năng khiếu điện ảnh chăng (cười lớn).

- Chị vừa nói về việc mình cũng từng bị đố kỵ ganh ghét, vậy theo chị nên tỏ thái độ thế nào với những người đã hại mình?

- Khi tôi mới làm nghề bằng suy nghĩ và sự cố gắng rất tích cực, cộng với việc tôi cũng gặp nhiều người anh, người bạn tốt giúp đỡ, vì thế công việc khá thuận lợi, tuy nhiên vì thế tôi vô tình trở thành cái gai trong mắt người khác. Và họ nói xấu rồi đặt điều về tôi, tôi cũng liêu xiêu một thời gian dài, cũng cứ đau khổ dằn vặt hỏi tại sao họ lại làm thế với mình, nhưng cuối cùng tôi hiểu người đàng hoàng và tử tế khi thấy mình tốt họ sẽ tán thưởng và khích lệ thêm.

Chỉ có những kẻ xấu và rảnh rỗi không có việc làm mới đi hãm hại người khác, nên tôi không buồn nữa. Tôi thấy chỉ có một hành động duy nhất đối với những kẻ đó là họ càng nói xấu mình càng phải thành công, sống tốt, để cho họ sáng mắt ra và cảm thấy hổ thẹn.

 - Nhưng nhiều khi sự cố gắng vươn lên cũng rất gần với bằng mọi cách vươn lên, người ta dễ sa đà vào việc đạp lên người khác mà bản thân mình không biết?

- Tôi không nghĩ vậy, nếu thế thì mình và họ có khác gì nhau đâu. Sự cố gắng ở đây là họ càng nói xấu thì mình càng phải sống tốt, lối sống của mình sẽ bóc mẽ hành vi của họ, khiến nhiều người nhìn ra chân tướng sự việc.

 - Chị có nghĩ ganh ghét, đố kỵ chính là một thuộc tính của phụ nữ không?

 - (Cười) sao lại cứ đi nói xấu phụ nữ thế nhỉ, tôi nghĩ đàn ông mà xấu thì vẫn xấu như thường chứ đâu riêng gì phụ nữ.

 Nhưng đúng là chị em nhiều khi cứ bị oan vì cái mồm và tội hay bà tám nữa, nên cứ bị nghĩ xấu theo kiểu rất đàn bà như thế, nhưng như thế mới là đàn bà chứ. Không lẽ hết giờ làm chúng tôi cũng ra quán uống bia rồi “chém gió” như đàn ông, nên việc tụm nhau chia sẻ cũng là tất nhiên, nhưng điều đó không có nghĩa là cứ như vậy là tụ lại để nói xấu người khác. Nói chung tùy người thôi.

Theo Mẹ yêu bé

Các tin cũ hơn