Motorola đóng cửa nhà máy cuối cùng tại Mỹ

Thứ ba, 03/06/2014, 07:45
Với việc đóng cửa nhà máy tại Mỹ, Motorola coi như đã chính thức từ bỏ khẩu hiệu "sản xuất smartphone tại Mỹ" của mình, song vẫn giữ lại dịch vụ tùy biến smarphone Moto Maker, tuy nhiên dịch vụ sẽ chỉ hoạt động tại Trung Quốc và Brazil.

Theo Wall Street Journal, thời điểm đóng

Theo Wall Street Journal, thời điểm đóng cửa nhà máy lắp ráp smartphone tại bang Texas, Mỹ dự kiến sẽ được tiến hành vào cuối năm nay. Thông tin trên cũng được đại diện Motorola chính thức xác nhận.

Lý do đóng cửa nhà máy, theo đại diện Motorola, là do doanh số bán hàng smartphone của hãng tại thị trường Bắc Mỹ không đủ tốt để tiếp tục duy trì nhà máy. Vào thời điểm hoàng kim, nhà máy - từng là niềm tự hào của Motorola - có đến hàng nghìn công nhân, song hiện nay chi có khoảng 700 người còn ở lại làm việc.

Theo nguồn thạo tin, kế hoạch đóng cửa nhà máy đã được Motorola chuẩn bị từ một thời gian trước đó. Đây hoàn toàn không phải là điều bất ngờ với nhiều người, đặc biệt sau khi Lenovo công bố kế hoạch mua lại Motorola Mobility từ Google vào đầu năm nay.

Một số người lo ngại việc Motorola về tay Lenovo có thể là dấu chấm hết cho dịch vụ tùy biến smartphone Moto Maker - theo đó khách hàng có thể tự do điều chỉnh smartphone của mình trước khi nhận hàng. Tuy nhiên, phát ngôn viên Motorola khẳng định Moto Maker sẽ tiếp tục hoạt động bất chấp nhà máy lắp ráp đóng cửa.

Như vậy, với việc đóng cửa nhà máy tại Mỹ, Motorola đã chính thức nói lời tạm biệt với lời tuyên bố mọi smartphone của hãng sẽ được gắn mác "sản xuất tại Mỹ" trước đó. Đây thực sự là một điều khá đáng tiếc, bởi chỉ 9 tháng sau khi ra mắt Moto X, một trong số ít những chiếc smartphone gắn mác "sản xuất tại Mỹ", Motorola lại tiếp tục đổi chủ lần nữa khi thuộc quyền sở hữu của Lenovo. Tuy nhiên, với doanh số thảm hại, Moto X không đủ sức hiện thực hóa tham vọng của Motorola.
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn