10 smartphone bán tốt nhất tháng 7/2014

Thứ hai, 11/08/2014, 13:47
So với tháng trước, bảng xếp hạng tháng 7 có tới 4 ứng viên mới lần đầu xuất hiện, tuy nhiên, các vị trí dẫn đầu vẫn ít bị xáo trộn.

Asus Zenfone 4.5 (A450), Nokia XL, BlackBerry Q10 Gold Special Edition và LG G3 là 4 model vươn lên nằm trong top 10 tháng này. Trong đó, bộ đôi tới từ BlackBerry và LG là hai sản phẩm nằm trong nhóm cao cấp, với giá bán hơn 10 triệu đồng. Tuy vậy, giống như tháng trước đa số smartphone bán tốt nhất trong tháng 7 vẫn nằm ở phân khúc phổ thông tầm trung với giá niêm yết hấp dẫn.

SmartphoneBanChayT7-2014-02-6588-1407725

Nhận xét thị trường điện thoại trong tháng 7 vừa rồi, đại diện hệ thống FPT Shop cho biết tình hình kinh doanh chung đã có mức tăng trưởng nhẹ nhờ vào các chương trình giảm giá và khuyến mại được tung ra để kích cầu. Tháng trước, thị trường chứng kiến nhiều sản phẩm được các hãng lớn giảm giá mạnh như phablet Galaxy Note 3 Neo của Samsung giảm một lúc 3 triệu đồng, từ mức niêm yết 11,99 triệu đồng xuống còn 8,99 triệu đồng.

Ở phân khúc cao cấp, một số model được tung ra thêm phiên bản giá mềm hơn phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng như LG G3 bản 16 GB hay Q10 bản đặc biệt Gold Special Edition cũng tỏ ra hấp dẫn. Tuy nhiên, smartphone giá rẻ tầm trung vẫn là sản phẩm được tiêu thụ chủ đạo trong tháng vừa rồi và được dự đoán còn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong tháng 8, đại diện hệ thống FPT nhận định.

Còn ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên (TP HCM), cho rằng thị trường smartphone giá rẻ tầm thấp ở Việt Nam đang thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài những sản phẩm Android 2 SIM giá rẻ, ngày càng có thêm các mẫu Windows Phone giá rẻ xuất hiện. Trong tháng này, thị trường sẽ đón nhận thêm các smartphone mới như Nokia X2, Samsung Galaxy V, Nokia Lumia 530, LG L90, Samsung Galaxy Pocket 2... Đây đều là những sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung giá thấp được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Pile-of-smart-phones-009-5172-1407725557

Danh sách tổng hợp "10 smartphone bán tốt nhất" hàng tháng tại thị trường Việt Nam của Số Hoa bao gồm những model được phân phối dưới dạng chính hãng tại thị trường trong nước.

Bảng xếp hạng hàng tháng dựa trên dữ liệu kinh doanh từ các hệ thống lớn, sở hữu hệ thống kênh phân phối rộng và số lượng sản phẩm đa dạng như FPT Shop, Mai Nguyên, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile...

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn