Apple ra mắt bộ phát triển WatchKit

Thứ tư, 19/11/2014, 14:48
Trong khi chờ Apple Watch ra mắt chính thức, Apple đã phát hành bộ phát triển Apple WatchKit để tạo dịch vụ và phần mềm cho thiết bị này.
Apple WatchKit cho phép tạo các dịch vụ và phần mềm tương thích cho Apple Watch.

Apple WatchKit cho phép tạo các dịch vụ và phần mềm tương thích cho Apple Watch.

Ngày phát hành chính thức của Apple Watch vẫn còn đâu đó trong năm 2015. Apple muốn cho các nhà phát triển có thêm thời gian để các ứng dụng được sẵn sàng trên thiết bị mới, vì vậy mà họ vừa thử nghiệm phát hành bộ phát triển WatchKit.

WatchKit cho phép các nhà phát triển lập trình và kiểm tra các ứng dụng sẽ tương tác với Apple Watch. Tuy nhiên, nó vẫn có lỗ hổng lớn là không có ứng dụng bản địa. Apple không cho phép phát triển các ứng dụng bản địa nhưng có thể sẽ thực hiện vào năm 2015.

Các nhà phát triển sẽ có 3 tùy chọn khác nhau cho ứng dụng trên Apple Watch. Đầu tiên là chức năng sẽ tìm thấy trên hầu hết các smartwatch, đặc biệt là Android Wear, cho phép tạo ra thông báo và người dùng có thể trả lời tin nhắn hoặc kiểm soát các sản phẩm thông minh. Thứ hai là để cho các nhà phát triển thêm thông tin vào màn hình Glances bật lên trên Android Wear. Cuối cùng sẽ là một Watch App có giao diện và tính năng riêng của mình, nhưng sẽ có thể tích hợp với iOS các tính năng như Handoff, đồng thời dễ dàng di chuyển ứng dụng từ Apple Watch sang các ứng dụng Apple khác như Airplay.

Các nhà phát triển phải tối ưu WatchKit với 2 kích cỡ khác nhau của Apple Watch: mô hình Apple Watch màn hình 1,5 inch độ phân giải 272 x 340 pixel và màn hình 1,65 inch độ phân giải 312 x 390 pixel.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích