Yahoo đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

Thứ sáu, 12/12/2014, 11:23
Đây là một trong những động thái nhằm tái cấu trúc hoạt động của hãng tại thị trường châu Á.

Yahoo sẽ chính thức đóng cửa văn phòng tại Việt Nam, Malaysia, Indonesia trong một nỗ lực nhằm tái cấu trúc hoạt động của hãng tại thị trường nước ngoài. Singapore sẽ là điểm hỗ trợ chính các sản phẩm, dịch vụ của Yahoo tại thị trường châu Á, người phát ngôn của Yahoo xác nhận.

Văn phòng của Yahoo tại Việt Nam. Ảnh: Techinasia.
Văn phòng của Yahoo tại Việt Nam. Ảnh: Techinasia.

Hoạt động của văn phòng Yahoo tại các thị trường này hiện ở mức hạn chế. Các văn phòng sẽ chính thức đóng cửa khi năm 2014 kết thúc. Người phát ngôn của Yahoo cho biết, công ty có thể sẽ cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, những nhân vật quan trọng vẫn sẽ được đưa sang Singapore.

Cụ thể, Yahoo sẽ sa thải 25 nhân viên tại Việt Nam, 50 người tại Indonesia và 15 người tại Malaysia, theo thông tin từ Techcrunch.

“Chúng tôi đã thông báo đến các nhân viên của mình rằng, chúng tôi đã có những quyết định vô cùng khó khăn khi đóng cửa các văn phòng này vào dịp cuối năm”, người phát ngôn của hãng cho biết. “Quyết định này là một phần trong những nỗ lực toàn cầu của hãng nhằm tái cơ cấu, giúp chúng tôi phát triển tốt hơn, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn”.

Quyết định đóng cửa một số văn phòng tại Đông Nam Á của Yahoo được đưa ra khi các mạng xã hội như Facebook hay Twitter đang cố gắng khẳng định vị thế tại khu vực này. Các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo tại các thị trường này vẫn sẽ được hỗ trợ từ văn phòng khu vực của hãng tại Singapore.

Theo Zing

Các tin cũ hơn