Ba Phablet đỉnh nhất 2014

Thứ ba, 23/12/2014, 08:46
Trong số tất cả phablet đang bán trên thị trường, sản phẩm nào đáng chú ý nhất và xứng đáng được mua nhất?

Chỉ mới vài năm trước, thuật ngữ phablet thậm chí còn chưa tồn tại. Vậy mà giờ đây, những chiếc điện thoại cỡ khủng này đang bán chạy như tôm tươi và biến những người anh em smartphone dưới 5-inch trở thành tí hon.

Càng ngày, càng có nhiều người tỏ ra cởi mở hơn với phablet, dù ban đầu họ còn ngần ngại về kích cỡ quá khổ của nó. Giới phân tích đều dự đoán phablet sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới và thậm chí còn có thể lấn át smartphone cỡ nhỏ. Và hầu hết những ai đã chuyển sang dùng phablet dường như đều không muốn quay trở lại xài smartphone.

Vấn đề là trong số tất cả những phablet đang bày bán trên thị trường, sản phẩm nào đáng chú ý nhất? Đâu là mẫu phablet xuất sắc nhất mà bạn nên mua?

1. Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy Note 4, Nexus 6, Huawei, phablet

Là hãng mở màn cho trào lưu phablet, Samsung luôn biết chế tạo phablet hơn bất cứ đgôối thủ nào khác và Galaxy Note thế hệ thứ 4 cũng là sản phẩm xuất sắc nhất mà hãng này từng tung ra thị trường. Trên thực tế, bạn khó lòng kiếm được mẫu phablet nào vượt hơn Note 4 tại thời điểm này. Không chỉ sở hữu một màn hình tuyệt đẹp, con dế này còn ghi điểm tuyệt đối với sức mạnh xử lý, camera 16MP chụp ảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, thiết kế của nó cũng có sự cải tiến rõ rệt so với phong cách thiết kế truyền thống của Samsung với đường viền kim loại sành điệu và ốp da mặt sau đã bỏ được đường chỉ thô kệch như ở Note 3.

Samsung Galaxy Note 4, Nexus 6, Huawei, phablet

Vượt trên tất thảy, bạn còn nhận được khá nhiều "quà tặng" gia tăng như cổng hồng ngoại, máy đo nhịp tim, máy quét vân tay. Tất nhiên, không thể không nhắc đến cây bút cảm ứng S Pen đặc trưng, một trong những yếu tố chính làm nên thành công cho họ máy Note. Với chừng ấy thứ, bạn còn có thể đòi hỏi gì hơn nữa ở một chiếc phablet cơ chứ?

2. Google Nexus 6

Samsung Galaxy Note 4, Nexus 6, Huawei, phablet

Việc đại gia đình Nexus bỗng dưng có thêm một mẫu phablet là một động thái khá bất ngờ từ Google, nhưng sẽ chẳng có ai lấy làm buồn phiền vì quyết định này cả. Nexus 6 hội đủ những yếu tố của một con máy hấp dẫn, từ màn hình phân giải cao QHD AMOLED cho đến vi xử lý siêu tốc của Qualcomm, cùng với đó là camera có bộ ổn định hình ảnh quang học chống nhòe và dàn loa stereo tích hợp để thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dùng.

Samsung Galaxy Note 4, Nexus 6, Huawei, phablet

Ngoài phần cứng thì phần mềm của máy cũng đáng chú ý không kém. Nexus 6 là mẫu smartphone phô diễn toàn bộ vẻ đẹp nguyên thủy, không qua chỉnh sửa của Android 5.0, với tất cả những cải tiến về chức năng và đồ họa của nó. Cùng với thời lượng pin tuyệt vời, bạn sẽ khó có lý do để hối tiếc với Nexus 6.

3. Huawei Ascend Mate7

Samsung Galaxy Note 4, Nexus 6, Huawei, phablet

Một sự hiện diện khá khó tin trong danh sách này chính là Huawei Ascend Mate 7. PhoneArena đánh giá cao thiết kế và chất lượng chế tác của mẫu phablet này, cùng với thời lượng pin ấn tượng, qua mặt cả Note 4. Sở hữu cấu hình khá mạnh, Mate 7 cho thấy năm 2015 sẽ là một năm mà Huawei hết sức đáng gờm.

Theo ICTNews

Các tin cũ hơn