Smartphone tầm trung đẳng cấp đồng loạt lên kệ dịp cuối năm

Thứ hai, 29/12/2014, 14:33
Không hẹn mà gặp, những sản phẩm như Galaxy A5, A3 hay HTC Desire 820S vừa đồng loạt được bán tại thị trường Việt Nam.

Thông thường, cuối năm là thời điểm lên ngôi của những mẫu di động cao cấp. Tuy nhiên, năm 2014 chứng kiến một hiện tượng lạ - hàng loạt mẫu di động tầm trung sáng giá chọn tháng 12 để xuất hiện trên thị trường.

Điểm chung của những sản phẩm này là chúng đều được đánh giá rất cao bởi giới yêu công nghệ trong nước. Chẳng hạn, Galaxy A3 và A5 mặc dù chỉ có mức giá tầm trung nhưng lại được coi là những chiếc smartphone đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung nhờ thiết kế vỏ kim loại siêu mỏng nhẹ.

Galaxy A5 - chiếc smartphone Galaxy mỏng nhất từ trước đến nay của Samsung có giá bán 9 triệu đồng. Ảnh: Duy Tín.
Galaxy A5 - chiếc smartphone Galaxy mỏng nhất từ trước đến nay của Samsung có giá bán 9 triệu đồng. Ảnh: Duy Tín.

Trong khi đó, HTC Desire 820S là model kế nhiệm chiếc 816 đình đám với kiểu dáng nguyên khối, loa BoomSound và camera tự sướng độ phân giải lên đến 8 megapixel. Bên cạnh đó, sự trở lại đầy bất ngờ của chiếc iPhone 5C cũng khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc tầm trung trở nên nóng bỏng hơn. Với mức giá lần lượt 8,5 và 9 triệu đồng, iPhone 5C được cho là sản phẩm phá lệ về giá của Apple tại Việt Nam, bởi ngay cả chiếc iPhone 4S bản 8 GB hiện cũng có giá lên đến 8 triệu.

Ở tầm thấp hơn đôi chút, hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” là Xiaomi cũng vừa mang đến thị trường Việt Nam sản phẩm đầu tiên của họ là chiếc Redmi 1S. Giá bán của “hạt gạo nhỏ” là 3,8 triệu đồng, tương đối tốt nếu so sánh cấu hình của nó với các sản phẩm hiện tại. Quan trọng hơn, đây mới chỉ là bước khởi đầu của Xiaomi trong việc tiếp cận thị trường Việt Nam.

Như vậy, chỉ trong những ngày cuối tháng 12, thị trường Việt Nam đã liên tiếp đón 4-5 mẫu di động tầm trung, đều là các sản phẩm rất đáng chú ý.

Theo một người có hiểu biết về thị trường, việc các hãng di động chọn tháng 12 để tung hàng loạt sản phẩm tầm trung đáng chú ý là một động thái khác lạ so với các năm trước, nhưng là động thái hợp lý. “Khoảng một, hai năm gần đây, các hãng di động có xu hướng ra sản phẩm mới quanh năm chứ không chọn thời điểm ‘vàng’ như trước đây. HTC là một ví dụ. Trước chiếc Desire 820S, họ đã cho bán ra tổng cộng 11 chiếc smartphone mới tại Việt Nam trong năm 2014. Do đó, muốn chọn một thời điểm ‘vàng’ để cho sản phẩm này lên kệ cũng không phải chuyện dễ”, anh này cho hay.

Desire 820S sẽ là một trong những sản phẩm hot dịp cuối năm nay.
Desire 820S sẽ là một trong những sản phẩm hot dịp cuối năm nay.

Anh này cũng chia sẻ thêm, việc ra những chiếc smartphone tầm trung sáng giá vào thời điểm cuối năm này cũng sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn cho mùa mua sắm cuối năm, hướng đến dịp Tết âm lịch, thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm cao cấp, vốn đã rơi vào tình trạng bão hòa trong khoảng hơn một năm qua.

Sự ra đời của những sản phẩm như HTC Desire 820S hay Samsung Galaxy A3, A5 cũng đánh dấu sự thay đổi về mặt tư duy thiết kế sản phẩm của những hãng sản xuất như Samsung, HTC. Theo đó, họ đã tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn về kiểu dáng, độ hoàn thiện chất lượng phần cứng cho các model tầm trung, thay vì mô phỏng kiểu dáng của sản phẩm cao cấp một cách máy móc, khiến cho chúng trở nên kém hấp dẫn như trước đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích