Ice Effex: Ứng dụng cảnh báo hậu quả của ma túy đá

Thứ bảy, 14/11/2015, 08:27
Ice Effex là một ứng dụng miễn phí cho smartphone cảnh báo người dùng những tác hại khủng khiếp mà ma túy tổng hợp hay còn gọi là ma túy đá gây ra trên khuôn mặt của con người sau thời gian dài sử dụng.  

Sau khi phụ thuộc vào ma túy tổng hợp, ma túy đá trong thời gian dài khuôn mặt, cơ thể bạn sẽ xuất hiện những vết lở loét kinh khủng. Ứng dụng của hai nhân viên hỗ trợ người vô gia cư Haydn Cooke và Trinity Lonel sẽ cho bạn thấy khuôn mặt của bạn trông như thế nào nếu bạn lạm dụng ma túy đá. Ứng dụng như một lời nhắc nhở các bạn trẻ về tác dụng phụ khủng khiếp của loại thuốc gây nghiện này.

Tác hại của ma túy đá lên cơ thể con người sau 3, 6 và 12 tháng.

Bạn chỉ cần chụp một bức ảnh sau đó áp dụng những bộ lọc cho thấy tác hại của ma túy đá gây ra trong các khoảng thời gian như 3, 6 hoặc 12 tháng.
"Ứng dụng sẽ có giá trị khi cứu được một vài đứa trẻ", người quản lý các vụ việc liên quan tới rượu và các chất gây nghiện cho biết. "Tôi đã thấy tác hại mà ma túy đá gây ra lên các gia đình và các cộng đồng. Nó gây thiệt hại về cả tài chính, tình cảm, thể chất và tâm lý".
Haydn Cooke và Trinity Lonel hy vọng rằng ứng dụng sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nguy hiểm của ma túy đá nói riêng và chất gây nghiện nói chung. Cặp đôi này quyết định viết ứng dụng sau khi họ thấy vài thanh niên "bay trên mái nhà" sau khi sử dụng ma túy đá.
Ngoài việc chỉnh sửa gương mặt, ứng dụng còn cung cấp thêm những thông tin y tế về những gì sẽ xảy ra với cơ thể người khi sử dụng ma túy đá.
"Nếu bạn nhìn thấy tận mắt những tác động tiêu cực của ma túy đá lên cơ thể mình, bạn sẽ sợ hãi và có thêm động lực để cai nghiện", Cooke nói.
Cooke cũng hy vọng rằng ứng dụng của ông sẽ được sử dụng trong trường học và các chương trình giáo dục về ma túy. Hiện ứng dụng Ice Effex được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng của Apple.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn