Sáu tính năng hay ít người dùng trên ứng dụng Facebook Messenger

Thứ sáu, 16/10/2015, 10:01
Facebook Messenger ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong nỗ lực biến nó thành ứng dụng nhắn tin hàng đầu thế giới.
Sau động thái tách tính năng Facebook Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook chính thức hồi năm ngoái, Facebook Messenger hiện nay đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới với khoảng hơn 700 triệu người sử dụng hàng tháng.
Dưới đây là 6 tính năng thú vị bên trong ứng dụng này mà có thể bạn chưa biết.

1. Gọi thoại/gọi video miễn phí


Facebook Messenger ở thời điểm hiện tại không chỉ gói gọn tính năng của mình trong việc hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh hay tin nhắn thoại thông thường mà còn hỗ trợ cuộc gọi thoại và cuộc gọi video. Theo đó, để thực hiện một cuộc gọi thoại hay video hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể vào một danh bạ bất kì sau đó nhấn chạm vào biểu tượng chiếc điện thoại hoặc biểu tượng máy quay ở góc trên bên phải màn hình.
Cuối tháng 9 vừa qua, Facebook cũng đã chính thức cập nhật tính năng này cho người dùng Việt Nam.
2. Chia sẻ nhanh địa điểm

Khi đang trò chuyện cùng ai đó và bạn muốn chia sẻ địa điểm của mình, hãy nhấn vào nút biểu tượng ba dấu chấm ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Locations.Bạn cũng có thể lựa chọn chia sẻ địa điểm hiện tại của mình hoặc chia sẻ một địa điểm bất kì nào đó.
3. Dùng một ứng dụng khác bên trong ứng dụng Facebook Messenger

Các ứng dụng như Giphy hay ESPN đã được tích hợp trực tiếp vào trong Facebook Messenger. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể nhanh chóng chia sẻ một hình ảnh GIF từ Giphy hoặc chia sẻ thông tin thể thao từ ESPN chẳng hạn.
Để xem danh sách các ứng dụng đã được Facebook Messenger hỗ trợ, bạn hãy tìm đến nút biểu tượng ba dấu chấm ở góc dưới bên phải màn hình.
4. Dùng Facebook Messenger trên bản web

Bên cạnh việc được tích hợp trực tiếp vào Facebook cho desktop, Facebook Messenger còn có một ứng dụng riêng biệt chạy trên nền web. Khi ra mắt phiên bản web này, Facebook chia sẻ họ muốn người dùng tập trung hơn vào các đoạn hội thoại với người thân thay vì bị phân tán bởi các yếu tố khác.
5. Tắt thông báo một đoạn hội thoại

Nếu đang bận và không muốn bị làm phiền bởi thông báo từ một đoạn hội thoại nào đó trong Facebook Messenger, bạn có thể tạm thời tắt nó đi thay vì rời luôn khỏi cuộc trò chuyện.
Bạn có thể làm điều này đơn giản bằng cách nhấn vào tên nhóm trò chuyện hoặc cá nhân đang trò chuyện ở phía trên màn hình, chọn "Notifications". Lúc này bạn có thể chọn tắt thông báo trong một thời gian nhất định hoặc tắt cho đến khi bạn mở lại một cách thủ công.
6. Sắp xếp các cuộc hội thoại theo nhóm

Trong Facebook Messenger có một tab dành riêng cho hội thoại nhóm với tên gọi "Groups". Tại đây, bạn có tạo các cuộc gọi thoại theo nhóm, ghim các cuộc hội thoại quan trọng hay sắp xếp, đổi tên các cuộc họi thoại theo nhóm để thao tác thuận tiện hơn.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích