Camera iPhone 6S thua kém nhiều điện thoại Android

Thứ tư, 14/10/2015, 10:03
Theo đánh giá từ DxOMark, camera trên iPhone 6S ghi được 82 điểm, thua xa so với các sản phẩm như Sony Xperia Z5, Samsung Galaxy S6 Edge hay LG G4.

Sau khi tiến hành thử nghiệm 2 smartphone mới là Google Nexus 6P và Sony Xperia Z5, đối tượng tiếp theo của các chuyên gia về camera tại DxOMark là iPhone 6S, chính xác hơn là camera sau của model này.

iPhone 6S trang bị camera 12 megapixel hoàn toàn mới, có khả năng quay video 4K. Người ta dự đoán, đây có thể tiếp tục là chiếc smartphone có camera tốt nhất thế giới. Thực tế chứng minh, điều này không đúng, ít nhất là trong bài thử nghiệm của DxOMark – đơn vị đánh giá camera smartphone chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Điểm số cụ thể trong các phần đánh giá iPhone 6S của DxOmark.

Cụ thể, iPhone 6S ghi được 82 điểm trong bài đánh giá của DxOMark, ngang bằng với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái và thua kém hàng loạt sản phẩm Android như Sony Xperia Z5 (87), Samsung Galaxy S6 Edge (86), Google Nexus 6P (84), LG G4 (83) hay Motorola X Style (83).

Theo DxOMark, camera sau của iPhone 6S có hiệu năng ấn tượng nhờ khả năng lấy nét nhanh, phơi sáng tốt, chế độ cân bằng trắng đáng tin tưởng, tái tạo màu sắc tốt và độ chi tiết cao trong điều kiện thiếu sáng. Về mặt hạn chế, ảnh chụp từ camera này vẫn bị noise trong điều kiện ánh sáng yếu, màu bị đổ bóng khi chụp trong nhà, hơi ngả vàng khi chụp ngoài trời và đôi khi ảnh không thật.

iPhone 6S bị hàng loạt đối thủ Android vượt mặt.

Với đánh giá này của DxOMark thì có vẻ như, thời iPhone thống trị thị trường nhiếp ảnh di động đã qua. Tuy nhiên, với doanh số cực kỳ ấn tượng, người ta vẫn sẽ thấy những bức ảnh chụp từ iPhone áp đảo trên các mạng xã hội, các trang chia sẻ hình ảnh v..v…

Chẳng hạn, iPhone 6S và 6S Plus mất 3 ngày để đạt doanh số 13 triệu máy bán ra. Trong khi đó, Samsung phải mất hơn 1 tháng để bán được 10 triệu chiếc Galaxy S6 và S6 Edge hồi giữa năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn