Quốc gia nào đang nghiện iPhone nhất?

Chủ nhật, 18/10/2015, 09:27
Nhật Bản và Hong Kong là hai quốc gia "nhiệt tình" giúp Apple gia tăng doanh số iPhone 6s và 6s Plus nhất.

Localytics, một công ty marketing ứng dụng và phân tích, mới đây đã công bố loạt số liệu cho thấy sức mạnh của iPhone 6svà iPhone 6s Plustại một số thị trường hai tuần sau khi bộ đôi này lần đầu được bán ra. Để đưa ra được những con số này, Localytics đã lấy số lượng iPhone 6s và iPhone 6s Plus được kích hoạt chia cho tổng số máy iPhone đang hoạt động tại mỗi quốc gia. Đơn vị thực hiện khảo sát cũng cho biết có khoảng hơn 50 triệu thiết bị iOS được xét đến trong thống kê này.

anhminhhoa-a3ec7
Biểu đồ cho thấy sức ảnh hưởng của iPhone 6s và iPhone 6s Plus tại một số quốc gia đầu tiên
mà bộ đôi này được lên kệ.
Thống kê cho thấy, Apple đang thắng lớn ở Nhật Bản với tỉ lệ nâng cấp đến 6% sau hai tuần. Hong Kong và Singapore là hai thị trường đứng ở hai vị trí tiếp theo với số liệu lần lượt là 5,8% và 3,9%. Trong số các quốc gia được khảo sát, người dùng Canada có vẻ kém nhiệt tình với iPhone 6s và iPhone 6s Plus nhất khi tỉ lệ cập nhật chỉ là 2,0%. Có một điểm chung ở tất cả các quốc gia này là iPhone 6s có sức mua tốt hơn phiên bản phablet iPhone 6s Plus.
amh-afdd0
iPhone 6s và 6s Plus đang lần lượt được trình làng chính hãng tại các thị trường trên toàn thế giới.
Đến cuối năm 2015, bộ đôi này có thể xuất hiện ở khoảng 150 quốc gia.
Tại Việt Nam, iPhone 6s và iPhone 6s Plus chính hãng khả năng cao sẽ được bán ra bắt đầu từ trung tuần tháng sau. Dù vậy, hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều thiết bị iPhone mới về nước theo đường xách tay được chào bán. Năm nay, iPhone mới xách tay dường như có mức độ giảm giá mạnh hơn mọi năm. Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể tìm đến các dòng máy "lock" Nhật với giá khởi điểm chỉ khoảng 14 triệu đồng.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn