HTC: "Apple mới là kẻ bắt chước chúng tôi"

Thứ sáu, 23/10/2015, 10:40
HTC cho rằng thiết kế trên iPhone mà Apple áp dụng trong hai năm gần đây đã có từ thời HTC One M7 (2013).

Mới đây, HTC đã chính thức trình làng chiếc HTC One A9 sau rất nhiều đồn đoán. Theo đó, chiếc smartphone mới này là một thiết bị tầm trung, hướng đến một số điểm nhấn chính là thiết kế tối giản, đẹp mắt và trải nghiệm phần mềm tuyệt vời. Không thể phủ nhận chiếc HTC One A9 sở hữu vẻ ngoài cực kỳ giống thiết kế iPhone trong hai năm trở lại đây của Apple và vì lý do này, HTC One A9 phải nhận rất nhiều chỉ trích, từ cả phía người dùng và truyền thông.

Hình ảnh vui lan truyền trên Internet trong hôm nay cho thấy cách HTC sản xuất HTC One A9.

Dù vậy, một báo cáo từ trang thông tin Trung Quốc Want China Times cho biết Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á mới đây đã thẳng thừng chối bỏ tất cả cáo buộc. Ông thậm chí còn chỉ rõ rằng HTC mới là hãng đầu tiên sử dụng thiết kế thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại cùng dải nhựa chạy ở mặt lưng. Cụ thể, thiết kế này đã xuất hiện từ thời HTC One M7. Điều này có nghĩa là ngược lại Apple mới là hãng sao chép HTC khi trình làng iPhone 6/6 Plus vào năm ngoái.

HTC ngầm ám chỉ iPhone 6/6s và đến nay là iPhone 6s/6s Plus đều thừa hưởng đặc điểm thiết kế đã có từ chiếc HTC One M7.
Trong trường hợp bạn chưa biết HTC One A9 là thiết bị smartphone mới nhất của HTC với màn hình kích thước 5 inch, chip Snapdragon 617, RAM 2GB/3GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB và camera sau 13MP. HTC One A9 có giá mở mạng tại Mỹ là 400 USD, tuy nhiên dự kiến thiết bị này sẽ lên kệ tại Việt Nam với giá xấp xỉ 12 triệu đồng vào trung tuần tháng 11.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn