Nhiều smartphone cao cấp mất giá gần nửa

Thứ bảy, 24/10/2015, 19:35
Cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc smartphone cao cấp khiến nhiều model đắt tiền ở thị trường xách tay như Xperia Z3+, G4, hay One M9 liên tục hạ giá, rẻ hơn nhiều triệu đồng so với lúc mới bán.

Hiện tại, smartphone cao cấp mới ra trong nửa đầu 2015 đã rẻ bằng nửa giá so với hồi mới bán, chỉ còn như một model tầm trung. Tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội, giá của Xperia Z3+ hay Xperia Z4 (hàng Nhật) đã xuống dưới 10 triệu đồng, trong khi giữa năm là 16 đến 18 triệu đồng.

Trên thị trường, giá của những smartphone cao cấp mới ra đầu 2015 đã giảm 1/3 cho tới một nửa ban đầu.

Trên thị trường, giá của những smartphone cao cấp mới ra đầu 2015 đã giảm một phần ba cho tới một nửa so với ban đầu.

Không chỉ Sony, nhiều smartphone cao cấp khác ra mắt trong năm 2015 cũng phải chịu cảnh rớt giá mạnh so với lúc mới về. Ví dụ, HTC One M9 hay LG G4 từng nằm ở mức giá trên dưới 15 triệu đồng nay được bán ở nhiều cửa hàng dưới dạng hàng xách tay, dùng lướt hình thức như mới với giá chỉ khoảng 7 triệu đồng.

Ngay cả với loạt hàng mới cứng, giá cũng hạ nhiều so với thời điểm ra mắt ở Việt Nam. Mẫu LG G4 hàng Hàn Quốc bản mặt lưng da có giá gần 10 triệu đồng, rẻ hơn mức niêm yết chính hãng khoảng 3 triệu đồng. Galaxy S6 và S6 edge, hai mẫu smartphone gây chú ý và bán tốt của Samsung ở phân khúc đắt tiền, giờ hàng xách tay cũng chỉ còn trên dưới 11 triệu đồng.  

Ngày càng có nhiều hãng làm smartphone khiến cho phân khúc cao cấp bị cạnh tranh quyết liệt. Người dùng có được thêm các lựa chọn giá rẻ hơn tới từ những nhà sản xuất mới Trung Quốc như Xioami, Meizu, Huawei... Bên cạnh đó, sự phát triển về công nghệ, cấu hình giúp cho nhiều model tầm trung hiện giờ sở hữu tính năng, thiết kế không khác những sản phẩm cao cấp. Không khó để tìm mua một chiếc smartphone màn hình Full HD, chip 4 nhân hay thậm chí có RAM 3GB hay 4GB mà giá chỉ trong tầm tiền 8 triệu đồng.

Ông Hà Tuấn, đại diện một hệ thống ở Hà Nội cho rằng phân khúc smartphone cao cấp đã bão hoà, dư thừa về cả mẫu mã lẫn tính năng so với nhu cầu thực tế sử dụng. Thông thường khi dùng những sản phẩm cao cấp, khách hàng thường mất một đến 2 năm mới đổi máy, lên đời trong khi bây giờ vòng đời smartphone ngắn đi rất nhiều, chỉ nửa năm đã có một mẫu mới. Vì vậy, giảm giá là biện pháp hữu hiệu để kích cầu.

Người dùng Việt Nam đang có nhiều lựa chọn smartphone.

Người dùng Việt Nam đang có nhiều lựa chọn khi mua smartphone.

Giá thấp đi thì khách hàng được lợi, tuy nhiên, nên cảnh giác khi mua hàng giá rẻ. Theo anh Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội), một người chơi dùng nhiều smartphone, với smartphone thì chẳng có sản phẩm nào "vừa ngon, vừa bổ mà lại vừa rẻ".

Loại máy cao cấp giá thấp thường là các bản xách tay hàng nhà mạng nước ngoài, hoặc máy dùng lướt không còn mới nguyên hộp, loại này khi sử dụng có thể gặp lỗi vặt hoặc đã có thể không còn "zin" linh kiện bên trong. Ví dụ Xperia Z3 của Sony dễ gặp lỗi vào nước.

Nếu không có thói quen đổi máy liên tục và muốn sử dụng lâu dài, người dùng nên mua hàng mới. Dùng nhiều máy và có kinh nghiệm về hàng công nghệ thì mua hàng mới "xách tay". Còn nếu an toàn, nên chọn mua hàng chính hãng để được bảo hành chính thức. Trên thị trường nhiều smartphone chính hãng cao cấp đời mới cũng liên tục được điều chỉnh giá xuống.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích