Thế giới công nghệ đã "ăn theo" Apple những gì?

Thứ năm, 22/10/2015, 09:12
Không thể phủ nhận rằng các sản phẩm thương hiệu Apple đã làm cục diện thị trường công nghệ tiêu dùng thay đổi ít nhiều.
Sau khi tìm hiểu xem Apple đã "vay mượn" nhiều ý tưởng ra sao từ các sản phẩm đi trước, hãy cùng nhìn từ chiều hướng ngược lại để thấy ngành công nghiệp cũng phải chạy theo Apple ra sao. Từ đó, chúng ta có thể thấy việc "bắt chước", "sao chép" hay "ăn theo" trong công nghệ chẳng có gì quá... bất thường, miễn sao "bắt chước" đi kèm với cải thiện để mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất.
1. Tính năng Force Touch

Đầu tháng 9, Huawei bất ngờ cho ra mắt chiếc điện thoại Huawei Mate S với công nghệ màn hình cảm ứng có thể cảm nhận được mức độ mạnh, nhẹ của tương tác chạm từ ngón tay người dùng mà hãng này gọi là Force Touch. Huawei Mate S nghiễm nhiên nẫng tay trên của Apple danh hiệu smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ đặc biệt này trên thế giới chỉ trước iPhone 6s vài ngày.
Dù vậy, nhìn tổng quan, Huawei Mate S vẫn là thiết bị công nghệ đi sau bởi trước đó khá lâu Apple đã đưa Force Touch lên Apple Watch và trackpad của MacBook 2015.
2. Smartphone vỏ vàng

Sau khi iPhone 5s trình làng vào năm 2013 với phiên bản vàng champagne, màu máy này thực sự trở thành một xu hướng mặc dù trước đó đã có một số thiết bị điện thoại khác sử dụng màu sắc này.
Đến nay, bên cạnh hai màu truyền thống là trắng và đen, màu vàng cũng ngày càng xuất hiện nhiều và phổ biến.
3. Thiết kế khung kim loại, hai mặt kính

Hiện nay, iPhone đang sử dụng thiết kế thân máy cấu thành phần lớn từ kim loại, tuy nhiên vào những năm 2010 - 2011, iPhone được trang bị thiết kế hai mặt kính nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đến nay, thiết kế hai mặt kính vẫn rất được yêu thích và được đánh giá là một trong những thiết kế sang trọng nhất.
Ví dụ, trong năm 2015, Samsung cũng đưa thiết kế này lên các dòng máy cao cấp của mình như Samsung Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Note 5.
4. Nhiều smartphone... giống hệt iPhone

Không dừng lại ở đây, nhiều thiết bị smartphone còn gần như "nhái" lại toàn bộ thiết kế của iPhone, trong đó Lenovo S90 Sisley là một ví dụ. Mới đây, một thiết bị cũng được ghi tên vào danh sách "giống iPhone" khó tin là HTC One A9.
5. Thiết kế laptop kiểu chữ V

Các hãng sản xuất như HP hay Asus đều có các dòng laptop "bắt chước" thiết kế đặc trưng kiểu chữ V của dòng MacBook Air. Các đặc điểm như thiết kế kim loại cùng trọng lượng nhẹ cũng được áp dụng triệt để.
6. Samsung Gear S2 có biểu tượng ứng dụng dạng tròn giống Apple Watch

Samsung Gear S2 là một chiếc đồng hồ thông minh được đánh giá cao của Samsung và bản thân nó có nhiều điểm khác biệt với Apple Watch ngoại trừ phần giao diện với các biểu tượng ứng dụng dạng tròn đã được Apple áp dụng trước đó.
7. Thiết kế máy tính bảng

Hình ảnh vui bên trên có lẽ đã giúp bạn phần nào nhận ra những ảnh hưởng mà Apple iPad đã để lại cho thị trường máy tính bảng. Khi Apple ra mắt iPad vào năm 2010, các nhà sản xuất khác cũng nhanh chóng phải thay đổi thiết kế sao cho gọn, mỏng và nhẹ hơn nếu không muốn bị thị trường đào thải.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn